top of page

Hòa Nhập Xã Hội Canada - 10 Nguyên Tắc Ứng Xử Không Thể Bỏ Qua

Cẩm nang hướng dẫn hòa nhập dành cho người mới nhập cư của Bộ Di Trú Canada. Nắm vững những tiêu chuẩn ứng xử này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt và dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống tại Canada.

Hòa Nhập Xã Hội Canada - 10 Nguyên Tắc Ứng Xử Không Thể Bỏ Qua
Hòa Nhập Xã Hội Canada - 10 Nguyên Tắc Ứng Xử Không Thể Bỏ Qua

Hòa Nhập Xã Hội Canada - Những Nguyên Tắc Ứng Xử Không Thể Bỏ Qua

Canada, với sự đa dạng về lịch sử và dân tộc, không chỉ là một quốc gia phong phú về văn hóa mà còn nổi bật với những tiêu chuẩn và kỳ vọng xã hội riêng. Những tiêu chuẩn này có thể khác biệt so với những gì bạn quen thuộc, đôi khi bảo thủ hơn, đôi khi lại tự do hơn. Để giúp bạn hòa nhập xã hội Canada, hãy khám phá Những Nguyên Tắc Ứng Xử Không Thể Bỏ Qua do CIC trích từ cẩm nang hướng dẫn hòa nhập dành cho người mới nhập cư của Bộ Di Trú Canada.


1. Xếp hàng


Tại Canada, mọi người từ nhỏ đến lớn đều tôn trọng văn hóa xếp hàng
Tại Canada, mọi người từ nhỏ đến lớn đều tôn trọng văn hóa xếp hàng

Ở Canada, nguyên tắc “đến trước, phục vụ trước” được tôn trọng một cách nghiêm túc. Khi bạn xếp hàng, hãy kiên nhẫn chờ đến lượt mình. Nếu bạn cố gắng chen lấn lên phía trước, bạn có thể gặp phải sự tức giận từ những người khác trong hàng.


2. Không hút thuốc trong nhà riêng

Người Canada không hút thuốc trong nhà riêng
Người Canada không hút thuốc trong nhà riêng

Hầu hết người Canada không hút thuốc và có thái độ rất nghiêm khắc về việc này. Khi bạn đến nhà ai đó, luôn xin phép trước khi hút thuốc. Nếu họ không hút thuốc, họ có thể yêu cầu bạn ra ngoài để hút thuốc.


3. Đúng giờ

Đúng giờ là một trong những tiêu chuẩn quan trọng ở Canada
Đúng giờ là một trong những tiêu chuẩn quan trọng ở Canada

Đúng giờ là một trong những tiêu chuẩn quan trọng ở Canada. Bạn nên luôn đến đúng giờ ở trường, nơi làm việc và trong mọi cuộc họp. Nếu bạn thường xuyên trễ, bạn có thể bị sa thải khỏi công việc hoặc bị đình chỉ học tập. Đối với các cuộc họp kinh doanh, người Canada thường không đợi quá 10 hoặc 15 phút. Với các sự kiện xã hội, bạn nên đến trong vòng nửa giờ từ thời gian đã định.


4. Tôn trọng môi trường

Người Canada rất tôn trọng môi trường tự nhiên và mong đợi mọi người tránh xả rác.
Người Canada rất tôn trọng môi trường tự nhiên và mong đợi mọi người tránh xả rác.

Người Canada rất tôn trọng môi trường tự nhiên và mong đợi mọi người tránh xả rác. Họ mong bạn giữ rác của mình cho đến khi tìm thấy một thùng rác thích hợp. Việc vứt rác bừa bãi trên đường phố hoặc ném ra khỏi xe là không chấp nhận được.


5. Tip mặc cả khi mua hàng

Tại Canada, hầu hết mọi người đều mặc cả khi mua xe hơi hoặc nhà cửa
Tại Canada, hầu hết mọi người đều mặc cả khi mua xe hơi hoặc nhà cửa

Việc mặc cả để có giá tốt hơn không phổ biến ở Canada, nhưng có một số ngoại lệ. Hầu hết mọi người đều mặc cả khi mua xe hơi hoặc nhà cửa, hoặc các mặt hàng đắt tiền khác như đồ nội thất. Những người bán hàng cá nhân cũng có thể chấp nhận mặc cả.

 

6. Tip mua sắm thông minh

Tip mua sắm thông minh
Tip mua sắm thông minh

Các cửa hàng ở Canada cạnh tranh với nhau để thu hút khách hàng, vì vậy tốt nhất là kiểm tra và so sánh giá ở các cửa hàng khác nhau trước khi mua. Lưu ý rằng giá được ghi trên hàng hóa trong các cửa hàng thường không bao gồm thuế liên bang và tỉnh bang, thêm từ 7% đến 15% vào giá của một mặt hàng, tùy thuộc vào tỉnh bang nơi bạn mua hàng.

 

Ngoài ra theo quan sát của admin là người sống tại Canada hơn 40 năm, xã hội Canada rất đánh giá cao những yếu tố sau đây.


7. Lịch sự và tôn trọng


Người Canada rất coi trọng sự lịch sự và tôn trọng người khác.
Người Canada rất coi trọng sự lịch sự và tôn trọng người khác.

Người Canada rất coi trọng sự lịch sự và tôn trọng người khác. Lời nói "please" (xin vui lòng) và "thank you" (cảm ơn) được sử dụng rất thường xuyên.

Luôn chào hỏi bằng cách nói "hello", "hi", hoặc "good morning/afternoon/evening" khi gặp gỡ ai đó.

 

8. Tôn trọng không gian cá nhân

Người Canada coi trọng không gian cá nhân. Hãy duy trì khoảng cách phù hợp khi trò chuyện và tránh các hành động như chạm vào người khác mà không có sự đồng ý.

 

9. Tôn trọng sự đa dạng và bình đẳng

 Canada là một quốc gia đa văn hóa và đa dạng. Hãy tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt về văn hóa, tôn giáo, và lối sống của người khác.

Bình đẳng giới và chống phân biệt đối xử là những giá trị quan trọng.


10. Tiệc tùng và gặp gỡ xã hội

 Nếu được mời đến nhà ai đó, việc mang theo một món quà nhỏ như hoa, rượu hoặc bánh ngọt là một cử chỉ lịch sự.

Khi tham gia tiệc, hãy chờ cho đến khi mọi người được phục vụ món ăn trước khi bắt đầu ăn.

 


Kết luận

Canada không chỉ nổi bật với sự đa dạng về văn hóa mà còn có những tiêu chuẩn và kỳ vọng xã hội riêng biệt. Hiểu và tuân thủ những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn hòa nhập tốt hơn vào cuộc sống hàng ngày tại đây. Dù là xếp hàng, đúng giờ hay tôn trọng môi trường, những hành vi này không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với người khác mà còn giúp bạn trở thành một phần của cộng đồng đa dạng và thân thiện tại Canada.


Trên đây là cẩm nang Hòa Nhập Xã Hội Canada - 10 Nguyên Tắc Ứng Xử Không Thể Bỏ Qua. Bạn đọc có thể tham khảo nguồn bài viết từ trang web của Bộ Di Trú Canada tại link bên dưới.



Chương trình An Cư Canada

Chương trình An Cư Canada cùng CIC cung cấp là một dịch vụ toàn diện
Chương trình An Cư Canada cùng CIC cung cấp là một dịch vụ toàn diện

Chương trình An Cư Canada cùng CIC cung cấp là một dịch vụ toàn diện giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình an cư tại Canada. Chúng tôi hiểu rằng việc định cư tại một quốc gia mới có thể mang lại nhiều thách thức và khó khăn. Vì vậy, CIC cam kết đồng hành cùng bạn từ những bước chuẩn bị ban đầu cho đến khi bạn hoàn toàn hoà nhập vào cuộc sống mới.


Dịch vụ An Cư Canada cùng CIC bao gồm hướng dẫn chi tiết về các thủ tục pháp lý, hỗ trợ tìm kiếm nhà ở, thông tin về hệ thống giáo dục và y tế, cùng với các tiêu chuẩn văn hóa và ứng xử xã hội cần thiết. Bên cạnh đó, An Cư Canada cùng CIC còn cung cấp các khóa học ngôn ngữ và kỹ năng mềm để giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và công việc. Với chương trình An Cư Canada cùng CIC, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để bắt đầu cuộc sống mới một cách thuận lợi và suôn sẻ nhất.


Hiện nay, CIC là đơn vị có đội ngũ RCIC có giấy phép chuyên lĩnh vực trang trại tại Canada, đặc biệt tỉnh bang British Columbia và Saskatchewan. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu cho hành trình làm việc hoặc đầu tư định cư Canada thì hãy liên hệ CIC để được hướng dẫn chi tiết.   

  

 

Bài viết nổi bật:


SASKATCHEWAN


CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TƯ SASKATCHEWAN - SINP

 

Canadian ICC - Chuyên tư vấn định cư Canada - Visa du lịch, du học - Giấy phép lao động

Hotline: 033-538-1345 (zalo)

Zalo: 033-538-1345

Trụ sở: G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM




Comments


Commenting has been turned off.
bottom of page