top of page

10 Ưu điểm của cuộc sống tại Saskatchewan Canada

Cuộc sống tại Saskatchewan Canada mang đến cho người mới đến tỉnh nhiều cơ hội và một chất lượng cuộc sống cực kỳ cao. Dưới đây là danh sách 10 Ưu điểm của cuộc sống tại Saskatchewan mà CIC tổng hợp để giúp bạn có thêm thông tin và cân nhắc trong việc định cư tại tỉnh bang Saskatchewan.



10 Ưu điểm của cuộc sống tại Saskatchewan Canada
10 Ưu điểm của cuộc sống tại Saskatchewan Canada

Từ tình hình việc làm đến chi phí sinh hoạt và điều kiện sống đã khiến Saskatchewan trở thành một nơi tốt hơn để sinh sống và nhập cư so với các tỉnh bang khác của Canada, trong đó các tiêu chí quan trọng nhất là:

  • Chi phí Cuộc sống tại Saskatchewan thấp hơn các tỉnh khác, bao gồm giáo dục, nhà ở, y tế, giao thông công cộng và thuế.

  • Tỷ lệ việc làm cao và nhiều cơ hội việc làm.

  • Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao.

  • Bảng lương lao động đáng mong muốn.

  • Điều kiện văn hóa phù hợp để tiếp nhận những người nhập cư mới


1. Chi phí sinh hoạt thấp so với các thành phố khác ở Canada

Chi phí nhà ở tại Saskatchewan thấp hơn so với hầu hết các thành phố lớn ở Canada. Dịch vụ y tế tại khu vực này không phải trả các khoản phí cá nhân hoặc tiền bảo hiểm. Thuế bán hàng của tỉnh này chỉ 6% rất thấp so với các thành phố khác. Việc di chuyển giữa nhà và nơi làm cũng tương đối phải chăng. Yếu tố này giúp cho cuộc sống tại Saskatchewan dễ thở hơn rất nhiều.


2. Nền Kinh Tế Phát Triển Mạnh Mẽ ở Tỉnh Saskatchewan

Tỉnh sản xuất một phần ba lượng kali thế giới, và cũng chịu trách nhiệm với một phần năm nguồn cung uranium thế giới. Nông nghiệp cũng đóng góp lớn cho nền kinh tế, và ngành công nghiệp chế biến sản xuất một loạt các mặt hàng được xuất khẩu ra toàn cầu.


Khu vực Saskatchewan thịnh vượng với một di sản văn hóa phong phú nơi diễn ra các lễ hội và sự kiện suốt cả năm. Tỉnh trung tâm này của Canada cung cấp cho người dân một cảm giác mạnh mẽ về cộng đồng, các dịch vụ chất lượng và rất nhiều cơ hội việc làm.



3. Văn Hóa đa dạng giúp cuộc sống tại Saskatchewan nhiều màu sắc

Có rất nhiều cơ hội văn hóa cho các cư dân tham gia. Bức tranh văn hóa và nghệ thuật tại đây luôn sôi động và giải trí. Điều này bao gồm các lễ hội mùa đông, các buổi hòa nhạc của dàn nhạc giao hưởng và các buổi biểu diễn khác. Các cư dân được thưởng thức vô số các công viên và trung tâm giải trí trên khắp khu vực.


4. Giáo dục miễn phí hết lớp 12

Chính phủ tai trợ học phí cho giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12 tại các trường công lập đối với cư dân Saskatchewan (pre-kindergarten to grade 12 education)




5. Chính sách Hoàn Học Phí Sau Khi Tốt Nghiệp cho sinh viên

Hệ thống giáo dục ổn định và tỷ lệ thất nghiệp rất thấp. Học phí cho trường học là phải chăng, và những người tốt nghiệp và nộp đơn cho các chương trình sau trung học được phê duyệt có thể yêu cầu hoàn trả lại học phí thông qua Chương trình Hoàn Phí Sau Tốt Nghiệp (Graduate Retention Program).

do chính phủ quản lý. Các sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình sau phổ thông được phê duyệt có thể được hưởng lên đến 20,000 đô la hoàn trả học phí thông qua


6. Thuế Ưu Đãi tại Saskatchewan

Trong khi thuế có vẻ như là một vấn đề khá căng thẳng ở nhiều tỉnh bang khác ở Canada, Saskatchewan lại nổi bật với việc áp dụng các loại thuế ưu đãi.


Thuế bán hàng, thuế bất động sản và thuế thu nhập cá nhân ở tỉnh này đều ở mức thấp nhất trong cả nước.


Sự kết hợp giữa dân số tương đối thấp và mức thuế hợp lý đã tạo ra một môi trường thuế thu nhập và thuế bán hàng dễ chịu cho người dân Saskatchewan. Bạn sẽ không cảm thấy áp lực từ việc chi trả thuế mỗi khi đi mua sắm hoặc nhận lương hàng tháng của mình.

 


Thuế Ưu Đãi tại Saskatchewan
Thuế Ưu Đãi tại Saskatchewan

Với sự ưu đãi này, người dân và doanh nghiệp tại Saskatchewan có thêm tiền để sử dụng cho việc tiêu dùng cá nhân, đầu tư hoặc phát triển kinh doanh. Điều này thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo điều kiện thuận lợi cho việc sống và làm việc tại tỉnh này.

 

Tóm lại, mức thuế ưu đãi ở Saskatchewan là một trong những lợi thế lớn của việc sinh sống và làm việc tại đây, giúp tạo ra một môi trường thuế thu nhập và thuế bán hàng tích cực và hấp dẫn cho cư dân và doanh nghiệp.



7. Giá nhà tại Saskatchewan thấp hơn các tỉnh bang khác

Do đặc điểm chung của tỉnh là nông thôn nên giá nhà trung bình luôn ở mức thấp hơn, nhưng đáng mừng là giá nhà trung bình vẫn đang giảm. Ngôi nhà trung bình được dự đoán là 272.500 đô la vào năm 2020, thấp hơn khoảng 14.000 đô la so với chỉ hai năm trước.


Saskatchewan đã chứng kiến ​​một trong những nơi giá nhà giảm mạnh nhất trên toàn Canada trong vài năm qua, vì vậy có thể nói rằng hiện tại là thời điểm tốt để mua nhà. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đủ khả năng mua nhà thì thuê nhà là một lựa chọn không tồi vì bạn có thể dễ dàng tìm được nhà giá rẻ ngay cả ở các thành phố.


8. Saskatchewan có lịch sử lâu đời

Trong hàng ngàn năm qua, Saskatchewan đã là nơi sinh sống của các nhóm bản địa, những nhóm này vẫn tồn tại đến ngày nay. Tỉnh này có một lịch sử đáng chú ý, và có nhiều địa điểm bạn có thể thăm để khám phá về các bộ tộc trong quá khứ và hiện tại, cũng như các di sản văn hóa và các địa điểm của người thổ dân.


Saskatchewan có lịch sử lâu đời (ảnh: saskatchewan.ca)
Saskatchewan có lịch sử lâu đời (ảnh: saskatchewan.ca)

Ngoài ra, Saskatchewan còn nổi tiếng với lịch sử khủng long đặc biệt; T-Rex lớn nhất từng được phát hiện được tìm thấy tại sông Frenchman, và bạn có thể thấy các mảnh xương được trưng bày tại Bảo tàng Trung tâm Khám phá T.rex ở Eastend, phía Tây Nam của tỉnh. Tại bảo tàng, bạn có thể thấy hàng ngàn bộ xương và hóa thạch khủng long khác đã được khai quật trong khu vực; có một số lượng lớn khủng long lang thang trong khu vực này và các trưng bày thực sự hấp dẫn.


9. Cộng Đồng Saskatchewan Yêu Thích Tạo Sự Khác Biệt

Saskatchewan có tỷ lệ tình nguyện cao nhất trong cả nước, và các tổ chức trên toàn tỉnh khuyến khích mối liên hệ dân tộc ở cấp địa phương và tỉnh phố. Hội đồng Đa Văn Hóa của Saskatchewan đảm bảo rằng các nhóm văn hóa đa dạng nhận được sự ủng hộ công bằng.


10. Cư dân Saskatchewan Tận Hưởng Chất Lượng Cuộc Sống Cao Hơn

Mọi người trong tỉnh đều trải qua một cảm giác tổng thể về sức khỏe và sự thịnh vượng. Các cộng đồng được trang bị các cơ sở y tế chất lượng và các chuyên gia chuyên nghiệp. Ngoài ra, có rất nhiều không gian xanh cho phép mọi người đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.


Cư dân Saskatchewan Tận Hưởng Chất Lượng Cuộc Sống Cao Hơn
Cư dân Saskatchewan Tận Hưởng Chất Lượng Cuộc Sống Cao Hơn


11. Kết luận

Saskatchewan là tỉnh bang có nhiều ưu điểm để cân nhắc định cư. Đầu tư cho tương lai của cả gia đình bằng việc sở hữu tấm thẻ thường trú nhân tại Canada thông qua Chương trình định cư Canada SINP (Saskatchewan Immigrant Nominee Program). Con cái của bạn sẽ được thụ hưởng nền giáo dục chất lượng cao với mức học phí vừa phải, bạn vẫn có thể làm việc và chăm sóc con hàng ngày.


Để khuyến khích đầu tư phát triển, tỉnh bang Saskatchewan triển khai chương trình đầu tư định cư Canada SINP với nhiều ưu điểm. CIC đã có những dự án sẵn sàng để quý vị tham gia. Hãy liên hệ CIC để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Nguồn bài viết: tổng hợp - muniask.ca



Một số thông tin đáng chú ý khác về chương trình ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN KHỞI NGHIỆP START-UP VISA (SUV)


 

Thế mạnh của CIC về chương trình định cư Canada


  • 17 Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC) thành thạo mọi loại hồ sơ

  • Nền tảng xử lý dữ liệu bảo mật tối ưu hóa quy trình nộp hồ sơ xin PR.

  • Được sự ủng hộ của Lãnh sự tỉnh bang Saskatchewan tại Việt Nam



----------

CIC - Tư vấn định cư Canada

G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM

Hotline: 033-538-1345







Comments


bottom of page