top of page

Canada công bố ưu tiên chương trình Start-up visa ngành công nghệ

Canada công bố thu hút Tài năng Công nghệ với việc tăng chỉ tiêu và nhiều ưu đãi cho các Start-up ngành công nghệ trong 3 năm 2023 – 2025.


Canada công bố ưu tiên chương trình Start-up visa ngành công nghệ
Canada công bố ưu tiên chương trình Start-up visa ngành công nghệ

Ngày 27/6/2023, Bộ trưởng Bộ Di trú Canada – Sean Fraser đã công bố Chiến lược Tài năng Công nghệ (Tech Talent Strategy) tại hội nghị công nghệ Collision 2023 nhằm thu hút nhân tài công nghệ toàn cầu. Theo đó, nhiều chính sách của chương trình Start-up Visa được cải tiến với nhiều ưu đãi thuận lợi cho nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ tại Canada. Có thể nói, công bố này đã trải thảm đỏ chào đón chương trình đầu tư khởi nghiệp ngành công nghệ tại Canada.


Chiến lược Tài năng Công nghệ - cơ hội cho Start-up visa ngành công nghệ

Canada đang thực hiện một bước quan trọng để đảm bảo vị thế là quốc gia dẫn đầu về công nghệ toàn cầu bằng cách đưa ra Chiến lược Nhân tài Công nghệ lần đầu tiên.



Canada công bố thu hút Tài năng Công nghệ với việc tăng chỉ tiêu và nhiều ưu đãi cho các Start-up ngành công nghệ trong 3 năm 2023 – 2025 (ảnh: IRCC)
Canada công bố thu hút Tài năng Công nghệ với việc tăng chỉ tiêu và nhiều ưu đãi cho các Start-up ngành công nghệ trong 3 năm 2023 – 2025 (ảnh: IRCC)


Các biện pháp và cải tiến mới nhằm mục đích thu hút nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ tại Canada, thúc đẩy đổi mới và sự tiến bộ của các công nghệ mới nổi.

Chiến lược Tài năng Công nghệ cũng bao gồm các cải tiến đối với Chương trình Start-up visa hỗ trợ các doanh nhân nhập cư. Vào năm 2023, các suất bổ sung đã được phân bổ cho chương trình, với kế hoạch tăng thêm vào năm 2024 và 2025.

Những cải tiến đáng chú ý bao gồm:


  • Cho phép ứng viên nộp đơn xin giấy phép làm việc lên đến ba năm.

  • Giấy phép lao động mở cho phép họ làm việc cho bất kỳ chủ lao động nào.

  • Mở rộng những lợi ích này cho tất cả các thành viên của nhóm kinh doanh.

  • Việc ưu tiên các ứng dụng được hỗ trợ bởi vốn mạo hiểm, các nhóm nhà đầu tư thiên thần và vườn ươm doanh nghiệp củng cố hệ thống hỗ trợ cho các doanh nhân nhập cư.


Việc ưu tiên các ứng dụng được hỗ trợ bởi vốn mạo hiểm, các nhóm nhà đầu tư thiên thần và vườn ươm doanh nghiệp củng cố hệ thống hỗ trợ cho các doanh nhân nhập cư.


Sự nổi bật của Canada về tài năng công nghệ

Cam kết của Canada trong việc thúc đẩy một hệ sinh thái công nghệ thịnh vượng đã mang lại kết quả ấn tượng. Theo báo cáo của CBRE, các thành phố của Canada thống trị thị trường nhân tài công nghệ hàng đầu ở Bắc Mỹ, chiếm 11 trong số 62 thành phố hàng đầu. Ngoài ra, các thành phố của Canada đã giành được bảy vị trí trong top 10 về tăng trưởng việc làm trong ngành công nghệ từ năm 2016 đến năm 2021. Những thành tựu này nhấn mạnh vị thế mạnh mẽ của Canada trong việc thu hút và nuôi dưỡng nhân tài công nghệ.


Kế hoạch nhập cư mới 2023 – 2025 của Canada

Cuối năm 2022, Bộ Di Trú Canada (IRCC) đã công bố Kế hoạch nhập cư mới 2023 – 2025 dự kiến tiếp nhận gần 1.5 triệu người nhập cư trong 3 năm tới. Trong đó, dự kiến số lượng người nhập cư diện Start-up Visa trung bình mỗi năm gồm:

– Năm 2023: 3.500 thường trú nhân.

– Năm 2024: 5.000 thường trú nhân.

– Năm 2025: 6.000 thường trú nhân. 


Canada tăng chỉ tiêu SUV là cơ hội lớn cho nhà đầu tư
Canada tăng chỉ tiêu SUV là cơ hội lớn cho nhà đầu tư

Với “Chiến lược tài năng công nghệ” công bố năm 2023, Bộ Di trú đã quyết định tăng số lượng visa cấp cho SUV lên thêm gấp 3 lần so với số lượng công bố trước đó.

Sự gia tăng chỉ tiêu này đồng thời với chính sách ưu tiên xử lý hồ sơ hứa hẹn nhiều cơ hội cho nhà đầu tư Việt Nam vào các dự án công nghệ.


Quy trình cấp phép lao động ưu tiên cho nhóm công nghệ

Nhận thấy nhu cầu về tính hiệu quả, Chiến lược Tài năng Công nghệ ưu tiên xử lý giấy phép lao động nhanh hơn. Tiêu chuẩn dịch vụ cấp giấy phép lao động theo Chiến lược Kỹ năng Toàn cầu đang được khôi phục theo thời hạn 14 ngày, giúp tiếp cận nhanh chóng những tài năng có tay nghề cao từ khắp nơi trên thế giới. Sự thay đổi này đảm bảo rằng các nhà tuyển dụng Canada có thể nhanh chóng mang đến kiến thức chuyên môn mà họ cần để bắt kịp với những tiến bộ công nghệ.


Canada Start-up visa được đổi mới ưu tiên cho lĩnh vực công nghệ

Bộ Di Trú Canada đã đăng tải công bố về việc đổi mới chính sách nhằm thu hút tài năng công nghệ đến Canada, trong đó có chương trình thị thực khởi nghiệp Start-up visa, cụ thể như sau:


  • Gấp ba lần mục tiêu của năm ngoái (năm 2022) bằng cách nhận 3,500 người vào năm 2023 (bao gồm cả người tự kinh doanh và người tự tuyển)

  • Ưu tiên xem xét các đơn từ các start-up có vốn cam kết

  • Cho phép tất cả các thành viên của start-up nộp đơn xin giấy phép làm việc mở có thời hạn lên đến 3 năm



Bộ Di Trú Canada đã đăng tải công bố về việc đổi mới chính sách nhằm thu hút tài năng công nghệ đến Canada
Bộ Di Trú Canada đã đăng tải công bố về việc đổi mới chính sách nhằm thu hút tài năng công nghệ đến Canada


CIC tự tin mang đến khách hàng CÁC DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP CÔNG NGHỆ được đối tác chuyên lĩnh vực công nghệ tại Canada thiết kế riêng. CIC cùng đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại Canada sẽ hỗ trợ nhà đầu tư nhận được sự bảo trợ cho ý tưởng khởi nghiệp theo yêu cầu của chương trình, và hỗ trợ triển khai kế hoạch khởi nghiệp trong suốt quá trình chờ xét duyệt hồ sơ. Đặc biệt CIC đã khéo léo thiết kế chi phí gói đầu tư thấp nhất thị trường chỉ dưới 2 tỷ đồng sẽ tạo điều kiện thuận lợi về mặt tài chính cho các nhà đầu tư thực hiện giấc mơ định cư Canada cho cả gia đình.


 

Thế mạnh của CIC về chương trình định cư Canada diện Khởi nghiệp (Canada Start-up Visa)


  • 17 Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC) thành thạo mọi loại hồ sơ

  • Nền tảng xử lý dữ liệu bảo mật tối ưu hóa quy trình nộp hồ sơ xin PR.

  • Thiết kế dự án khởi nghiệp chuyên lĩnh vực công nghệ được chính phủ Canada đang khuyến khích, tỷ lệ thành công cao, thời gian xử lý hồ sơ được chính phủ Canada ưu tiên 

  • Dự án thật do chuyên gia RCIC của chúng tôi thiết kế dựa trên năng lực của bạn, vì vậy, bạn thật sự có 1 doanh nghiệp tại Canada để kinh doanh và ổn định cuộc sống.

  • KHÔNG YÊU CẦU ĐẦU TƯ TIỀN VÀO DOANH NGHIỆP

  • ĐẶC BIỆT, SỐ TIỀN THÀNH LẬP DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP THẤP NHẤT THỊ TRƯỜNG



CIC có nhiều thế mạnh về chương trình định cư Canada diện Khởi nghiệp
CIC có nhiều thế mạnh về chương trình định cư Canada diện Khởi nghiệp



Quý Khách quan tâm đến chương trình ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN KHỞI NGHIỆP SUV có thể liên hệ CIC chúng tôi theo thông tin bên dưới. Đội ngũ giàu kinh nghiệm của CIC sẽ hỗ trợ tư vấn chi tiết và đánh giá khả năng thành công của hồ sơ. Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà quý khách cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ.


----------

CIC - Tư vấn định cư Canada

G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM

Hotline: 033-538-1345







Comments


Commenting has been turned off.
bottom of page