top of page

Cập nhật những thay đổi về Chương trình Đề cử tỉnh bang Saskatchewan (SINP) Diện Doanh Nhân 2024

Từ ngày 14/03/2024, một số thay đổi đã được áp dụng đối với chương trình đề cử tỉnh bang Saskatchewan (SINP) diện doanh nhân. Liên hệ với CIC để được các chuyên gia RCIC tư vấn cụ thể.


Cập nhật những thay đổi về Chương trình Đề cử tỉnh bang Saskatchewan (SINP) Diện Doanh Nhân 2024
Cập nhật những thay đổi về Chương trình Đề cử tỉnh bang Saskatchewan (SINP) Diện Doanh Nhân 2024

Các cập nhật này đã được thiết kế để nâng cao hiệu suất, tính toàn vẹn và phù hợp với các mục tiêu kinh tế của tỉnh. Những thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến các đơn đăng ký mà Đề Xuất Quan Tâm (Expression of Interest - EOI) của họ đã được chọn sau ngày 14/03/2024. Tất cả các đơn đăng ký kết quả từ các EOI được chọn trước những thay đổi này vẫn sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí và yêu cầu ban đầu vào thời điểm nộp hồ sơ.


Dưới đây là toàn bộ nội dung của thông báo từ chính quyền tỉnh bang Saskatchewan mà ban biên tập của CIC dịch lại để bạn đọc dễ theo dõi. Xin lưu ý là tới thời điểm này thì thông báo này còn khá mới, có một số tiêu chí có thể chưa triển khai, quý nhà đầu tư hãy liên hệ với CIC để kết nối với các chuyên gia luật di trú Canada hợp pháp RCIC để được tư vấn cụ thể nhất.


Dưới đây là thông tin về những thay đổi chính:


1.Yêu cầu Ngôn Ngữ Tối Thiểu CLB5

Yêu cầu ngôn ngữ tối thiểu của đương đơn là CLB 5 (Canadian Language Benchmark - CLB) cấp độ 5 nhằm đảm bảo các ứng viên sở hữu kỹ năng ngôn ngữ cơ bản cần thiết cho phát triển kinh doanh và hoạt động cũng như giao tiếp cộng đồng.

Quyết định này được hỗ trợ bởi phản hồi từ các bên liên quan và nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của trình độ tiếng nói để thành công trong kinh doanh và tích hợp vào cộng đồng.

Có thể dùng các chứng chỉ ngôn ngữ khác thay thế, tại Việt Nam thì chứng chỉ phổ biến là IELTS cần đạt 5.0



2.Bắt buộc thực hiện chuyến đi khảo sát Saskatchewan:

Tất cả các nhà đầu tư  chương trình đề cử tỉnh bang Saskatchewan (SINP) diện doanh nhân cần phải thực hiện một chuyến đi khảo sát Saskatchewan với thời gian tối thiểu cho chuyến thăm dò là 05 ngày.

Thay đổi này nhằm mục đích loại bỏ sự nhầm lẫn xung quanh "ngày làm việc" và cung cấp cho các ứng viên đủ thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng, giúp họ tiến hành nghiên cứu thị trường toàn diện hơn cho kế hoạch kinh doanh đề xuất của họ.



3.Giai Đoạn Vận Hành Mở Rộng:

Các ứng viên bây giờ được yêu cầu vận hành doanh nghiệp của họ tại Saskatchewan với giấy phép làm việc tạm thời trong vòng 12 tháng trước khi nộp đơn xin được đề cử, so với yêu cầu trước đó là 6 tháng.

Sự mở rộng này thúc đẩy sự ổn định kinh doanh, thể hiện cam kết dài hạn và cho phép các ứng viên có đủ thời gian để thành lập doanh nghiệp và đóng góp ý nghĩa cho nền kinh tế Saskatchewan.


4.Hạn Chế Về Việc Mua Lại Doanh Nghiệp Từ Nhà Đầu Tư Trước Đó:

Nhà đầu tư chỉ được phép mua một doanh nghiệp từ một ứng viên trước đây của danh mục Doanh nhân SINP khi doanh nghiệp đó đã hoạt động liên tục ít nhất 05 năm kể từ khi tình trạng Thường Trú của chủ sở hữu trước được phê duyệt bởi Bộ Di Trú Canada IRCC hoặc sau khi củ cũ đã trả lại Tiền Đặt Cọc Chân Thành (Good Faith Deposit), nếu ứng viên trước đó đã nộp đơn xin vào SINP trước năm 2015.

Biện pháp này bảo vệ tính toàn vẹn của chương trình và khuyến khích doanh nghiệp chân thực, nhằm mục đích ngăn chặn việc lạm dụng con đường kế thừa cho mục đích nhập cư.



5. Các Loại Hình Doanh Nghiệp Không Đủ Điều Kiện Mới

SINP đã mở rộng danh sách các loại hình doanh nghiệp không đủ điều kiện để giải quyết những thách thức mới xuất hiện. Các hoạt động phân phối sỉ, hoạt động cảnh quan, các doanh nghiệp mùa vụ và hoạt động bán lẻ các thiết bị/đồ nội thất gia đình đã được thêm vào dựa trên phân tích chương trình nhấn mạnh các thách thức về tính toàn vẹn và tác động kinh tế thấp.


 

6. Các Định Nghĩa Được Sửa Đổi cho Các Đầu Tư Doanh Nghiệp Đủ Điều Kiện

Cập nhật danh sách các đầu tư đủ điều kiện đã được thực hiện để đáp ứng yêu cầu của chương trình, với các tiêu chí chi tiết được cung cấp trong Hướng Dẫn Đơn Đăng Ký của Danh mục Doanh nhân (Entrepreneur category’s Application Guide). Những thay đổi bao gồm việc loại bỏ các phương tiện kinh doanh không cần thiết khỏi các đầu tư đủ điều kiện và hạn chế thanh toán trước cho thuê hoặc bảo hiểm để đảm bảo tổng số đầu tư phản ánh một lợi ích ý nghĩa đối với cộng đồng Saskatchewan.


7.Yêu Cầu Cư Trú của Nhà đầu tư và Gia Đình

Nhà đầu tư và gia đình của họ bây giờ phải cư trú trong bán kính 50 kilomet từ doanh nghiệp của họ tại Saskatchewan. Ngoài ra, định nghĩa của chương trình về "đô thị" bây giờ được mở rộng đến các khu vực đô thị Regina và Saskatoon (CMAs) như được xác định bởi Thống kê Canada, thúc đẩy tích hợp cộng đồng và tính toàn vẹn của chương trình đồng thời đảm bảo các cộng đồng hưởng lợi từ nhập cư và các đầu tư của các doanh nhân SINP.


8.Yêu Cầu Phỏng Vấn Với Đương Đơn Chính và Không Được Phiên Dịch

Phỏng vấn trực tiếp là bắt buộc đối với tất cả các ứng viên và không cho phép sử dụng dịch vụ thông dịch. Các cuộc phỏng vấn này phải diễn ra trong vòng 90 ngày kể từ khi yêu cầu của SINP và rất quan trọng trong việc đánh giá sự phù hợp của ứng viên với chương trình. Việc không tham gia phỏng vấn mà không có lý do hợp lệ sẽ dẫn đến từ chối đơn đăng ký.

Những thay đổi này sẽ nâng cao Danh mục Doanh nhân của SINP và hỗ trợ việc tích hợp thành công của bạn vào nền kinh tế Saskatchewan.


Xem bản gốc tại trang web của chính quyền Saskatchewan: saskatchewan.ca/SINP



 

Một số câu hỏi thường gặp về CIC



CIC có Chuyên gia tư vấn Di trú Canada hợp pháp không?

CIC liên kết với đội ngũ 17 Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC) thông thạo mọi loại hồ sơ và luôn sẵn lòng hỗ trợ các nhu cầu về định cư, di trú hoặc visa Canada.



Vai trò của CIC trong việc Chương trình Đề cử tỉnh bang Saskatchewan (SINP) Diện Doanh Nhân là gì?


CIC cùng các Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC) và đối tác IMMIGRATE tại Saskatchewan sẽ giúp chương trình đầu tư SINP của bạn thành công
CIC cùng các Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC) và đối tác IMMIGRATE tại Saskatchewan sẽ giúp chương trình đầu tư SINP của bạn thành công

  • CIC cùng các Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC) và đối tác IMMIGRATE tại Saskatchewan sẽ làm việc chặt chẽ cùng quý vị và tư vấn một lộ trình đơn giản phù hợp nhất với hồ sơ và mục tiêu của bạn.


  • Trên hết, CIC và đối tác chiến lược IMMIGRATE hợp tác tổ chức các chuyến thăm thăm dò Saskatchewan nhằm giúp quý vị khám phá và hiểu rõ hơn về cuộc sống và môi trường kinh doanh tại đây. Điều này giúp bạn có trải nghiệm thực tế và khám phá các cơ hội kinh doanh tại Saskatchewan.


  • CIC có pháp nhân tại Canada và đối tác chiến lược có trụ sở tại Saskatchewan là điểm tựa vững chắc tại Canada cam kết đồng hành cùng quý khách hàng cho đến khi có PR



Ưu điểm của đơn vị tư vấn định cư CIC là gì?

Sau đây là các ưu điểm của đơn vị tư vấn định cư CIC mà nhà đầu tư nên cân nhắc hợp tác:

  • Tính pháp nhân: CIC có 2 pháp nhân tại Việt Nam và Canada, giúp tạo điều kiện thuận lợi và linh hoạt trong sự hỗ trợ quý vị khi đang cư trú tại Canada trong quá trình xin PR

  • Chuyên gia pháp lý: Với đội ngũ 17 Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC), chúng tôi thông thạo mọi loại hồ sơ và luôn sẵn lòng hỗ trợ quý vị.

  • Hiện đại: Nền tảng ứng dụng nộp hồ sơ xin PR trực tuyến của chúng tôi giúp giảm thiểu rắc rối về hồ sơ giấy và tiết kiệm thời gian cho quý vị.

  • Địa phương hóa: Đối tác chiến lược của CIC có trụ sở tại Saskatchewan, có cái nhìn sâu sắc và hiểu biết rõ về điều kiện địa phương cũng như cơ hội kinh doanh tại đây.

  • Cam kết cao: Chúng tôi cam kết hoàn tiền nếu không đạt được kết quả như cam kết ban đầu.

  • Đồng hành: Chúng tôi sẽ đồng hành cùng quý vị cho đến khi quý vị nhận được thẻ PR, và hỗ trợ an cư tại Canada sau khi định cư thành công. 


 

Saskatchewan là tỉnh bang có nhiều ưu điểm để cân nhắc định cư. Đầu tư cho tương lai của cả gia đình bằng việc sở hữu tấm thẻ thường trú nhân tại Canada thông qua Chương trình định cư Canada SINP (Saskatchewan Immigrant Nominee Program). Con cái của bạn sẽ được thụ hưởng nền giáo dục chất lượng cao với mức học phí vừa phải, bạn vẫn có thể làm việc và chăm sóc con hàng ngày.


Tỉnh bang Saskatchewan triển khai chương trình đầu tư định cư Canada SINP với nhiều ưu điểm
Tỉnh bang Saskatchewan triển khai chương trình đầu tư định cư Canada SINP với nhiều ưu điểm

Để khuyến khích đầu tư phát triển, tỉnh bang Saskatchewan triển khai chương trình đầu tư định cư Canada SINP với nhiều ưu điểm. CIC đã có những dự án sẵn sàng để quý vị tham gia. Hãy liên hệ CIC để tìm hiểu thông tin chi tiết.


 

Một số thông tin đáng chú ý khác về chương trình ĐỊNH CƯ CANADA

DIỆN KHỞI NGHIỆP START-UP VISA (SUV)



 

Thế mạnh của CIC về chương trình định cư Canada


  • 17 Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC) thành thạo mọi loại hồ sơ

  • Nền tảng xử lý dữ liệu bảo mật tối ưu hóa quy trình nộp hồ sơ xin PR.

  • Được sự ủng hộ của Lãnh sự tỉnh bang Saskatchewan tại Việt Nam




 

CIC - CHUYÊN TƯ VẤN ĐỊNH CƯ CANADA

G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM

Hotline: 033-538-1345







Comments


bottom of page