top of page

Chất lượng cuộc sống tuyệt vời tại Saskatchewan

Saskatchewan có dân số hơn 1,5 triệu người, là một trong những tỉnh đông dân và có diện tích đứng thứ bảy tại Canada. Chất lượng cuộc sống tuyệt vời tại Saskatchewan đã thu hút  nhiều người nước ngoài đã chọn di cư đến tỉnh này trong những thập kỷ gần đây, đặc biệt thông qua những chương trình định cư đề cử tỉnh bang SINP.


Trong khuôn khổ bài viết này, CIC sẽ giới thiệu đến bạn thông tin Cập nhật về kinh tế và đời sống tại Saskatchewan Canada được cập nhật từ  trang web chính thức của chính phủ Saskatchewan kèm theo những đường link hữu ích mà chính phủ Saskatchewan cung cấp để hỗ trợ người nhập cư.


Chất lượng cuộc sống tuyệt vời tại Saskatchewan
Chất lượng cuộc sống tuyệt vời tại Saskatchewan

Trước khi quyết định nhập cư vào Saskatchewan, bạn nên tìm hiểu các yếu tố cơ bản như Cập nhật về kinh tế và đời sống tại Saskatchewan Canada. Hãy cùng CIC tìm hiểu về Chất lượng cuộc sống tuyệt vời tại Saskatchewan, một tỉnh bang tại Canada được nhiều người nhắc đến nhé.


Nội dung bài viết


1.Chất lượng cuộc sống tuyệt vời tại Saskatchewan

Saskatchewan có một bức tranh nghệ thuật và văn hóa sôi động, các công viên tỉnh đẹp và rất nhiều cơ hội thể thao và giải trí. Được biết đến là nơi sinh ra của Chăm sóc Y tế miễn phí, cư dân của Saskatchewan được hưởng chăm sóc y tế miễn phí và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe xuất sắc.


Giáo dục tại Saskatchewan miễn phí đến hết lớp 12
Giáo dục tại Saskatchewan miễn phí đến hết lớp 12

Hệ thống giáo dục của Saskatchewan cung cấp các cơ hội giáo dục phù hợp với mọi cấp độ và có giá cả phải chăng. Tất cả các sinh viên tốt nghiệp từ một chương trình được phê duyệt tại một cơ sở giáo dục đủ điều kiện vào năm 2006 trở đi, và sống tại Saskatchewan, đều có thể nộp đơn cho Chương trình Hoàn Phí Sau Tốt Nghiệp (Graduate Retention Program) của tỉnh này. Chương trình này hoàn lại đến 20,000 đô la cho các khoản học phí đã được thanh toán của các sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện (bao gồm cả các sinh viên quốc tế) sống tại Saskatchewan và nộp tờ khai thuế thu nhập Saskatchewan.


2.Kinh tế Saskatchewan

Tỉnh này hiện cung cấp một phần ba lượng kali sunphat của thế giới và một phần năm lượng uranium của thế giới.

Saskatchewan cung cấp hơn một phần ba tổng lượng lúa mỳ durum được xuất khẩu của thế giới và là người xuất khẩu hàng đầu thế giới về đậu lăng và đậu hà lan khô.


Ngoài việc là một nhà lãnh đạo thế giới trong nông nghiệp, Saskatchewan cũng là nhà sản xuất dầu lớn thứ năm ở Bắc Mỹ.


Các nhà sản xuất tại Saskatchewan đang sản xuất một loạt các hàng hóa được xuất khẩu đến các thị trường trên khắp Canada và trên thế giới.



3.Chi phí cuộc sống

Saskatchewan là một nơi tuyệt vời để sống và nuôi dưỡng gia đình cũng như mở doanh nghiệp hoặc đầu tư:

  • Chi phí nhà ở ở Saskatchewan thấp hơn so với hầu hết các thành phố lớn khác tại Canada, và việc sở hữu nhà là hợp túi tiền và có thể thực hiện được đối với hầu hết mọi người.

  • Không giống như các tỉnh khác của Canada, Saskatchewan không thu phí cá nhân hoặc các khoản phí cho các dịch vụ sức khỏe cơ bản health services.

  • Việc nộp đơn xin thẻ bảo hiểm sức khỏe ngay ( apply for a health card) khi bạn vừa đến Saskatchewan là rất quan trọng.

  • Thuế bán hàng của Saskatchewan 6% thấp nhất các tỉnh bang Canada (provincial sales tax).

  • Chi phí đi lại từ và đến nơi làm việc thấp hơn vì thời gian đi lại tối đa trong các thành phố lớn khoảng 20 phút.


4. Các lợi ích khác khi sống tại Saskatchewan

  • Miễn 100% học phí cho giáo dục từ mẫu giáo đến lớp 12 tại các trường công lập đối với cư dân Saskatchewan (pre-kindergarten to grade 12 education)

  • Các sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình sau phổ thông được phê duyệt có thể được hưởng lên đến 20,000 đô la hoàn trả học phí thông qua Chương trình Hoàn Phí Sau Tốt Nghiệp (Graduate Retention Program).


Chương trình Hoàn Phí Sau Tốt Nghiệp lên đến 20,000 CAD
Chương trình Hoàn Phí Sau Tốt Nghiệp lên đến 20,000 CAD

5.Đời sống cộng đồng tại Saskatchewan

Saskatchewan là nơi sinh sống của nhiều người với nhiều tín ngưỡng, nền văn hóa và niềm tin khác nhau. Những người mới đến tỉnh có cơ hội duy trì những truyền thống văn hóa riêng của họ, cũng như tham gia vào những truyền thống mới.


5.1. Tín Ngưỡng và Tôn Giáo

Tại Saskatchewan, có đa dạng tín ngưỡng và tôn giáo như Hồi giáo, Hindu, Phật giáo, Baha'i và Kitô giáo. Để tìm kiếm nhà thờ hoặc nhóm tôn giáo cụ thể, bạn có thể tra cứu trong trang Yellow Pages của cuốn danh bạ điện thoại dưới mục "Nhà thờ" hoặc tìm hiểu trực tuyến


5.2. Những Điều Thú Vị

Có rất nhiều cơ hội văn hóa, bao gồm các lễ hội mùa đông, buổi hòa nhạc của dàn nhạc giao hưởng và các sự kiện lịch sử.


Bạn sẽ tìm thấy hoạt động giải trí quanh năm tại Saskatchewan. Các hồ nước trong tỉnh là nơi lý tưởng cho việc đi thuyền kayak, lái thuyền, bơi lội và câu cá trên băng. Vào mùa đông, có nhiều hoạt động mùa đông khác nhau, bao gồm đồi trượt tuyết, trượt tuyết và trượt xích đu. Các công viên tỉnh lẻ tại nhiều khu vực cho phép cắm trại và tổ chức picnic. Nhiều cộng đồng có các công viên, khu vui chơi ngoài trời và bể nước ngoài trời cho trẻ em.

 

Để biết thêm thông tin về những điều thú vị để làm tại Saskatchewan, hãy truy cập Parks, Culture, Heritage and Sport.


5.3. Thư viện

Các thư viện công cộng tại Saskatchewan cung cấp thông tin dưới nhiều hình thức: sách, tạp chí, DVD, đĩa CD âm nhạc và video. Nhiều thư viện còn tổ chức các chương trình cộng đồng, như lớp học về kỹ năng sử dụng máy tính, tiếng Anh như một ngôn ngữ bổ sung (EAL), gia sư, giờ kể chuyện cho trẻ em, các sự kiện văn hóa và xã hội, các nhóm học tập và các hội thảo về nhiều chủ đề khác nhau. Tìm hiểu thêm về các thư viện tại Saskatchewan tại đây  Saskatchewan libraries..

 

5.4. Văn Hóa và Ngôn Ngữ Di Sản

Các tổ chức khác nhau trên khắp tỉnh Saskatchewan tổ chức và thúc đẩy các mối liên kết dân tộc trên cả cấp địa phương và tỉnh lẻ. Hội đồng Đa Văn Hóa của Saskatchewan ( Multicultural Council of Saskatchewan) đại diện cho nhiều nhóm văn hóa trong tỉnh.


Cổng Thông Tin Cho Người Mới Đến Tại Khu Vực Của Bạn (Regional Newcomer Gateway) có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn về các tổ chức hoạt động trong khu vực của bạn.

 

Bạn cũng có thể tìm thông tin về các lớp học về ngôn ngữ di sản thông qua Hiệp Hội Ngôn Ngữ Quốc Tế Saskatchewan Saskatchewan Association of International Languages.

 

5.5. Hoạt động tình nguyện

Tình nguyện là một hoạt động phổ biến tại Saskatchewan; thực tế, tỉnh Saskatchewan có một trong tỷ lệ tình nguyện viên cao nhất tại Canada. Tìm hiểu thêm về nơi bạn có thể tình nguyện tại đây  volunteer.


6. Kết luận

Với các thế mạnh trên, Saskatchewan là tỉnh bang có nhiều ưu điểm để cân nhắc định cư. Đầu tư cho tương lai của cả gia đình bằng việc sở hữu tấm thẻ thường trú nhân tại Canada thông qua Chương trình định cư Canada SINP (Saskatchewan Immigrant Nominee Program). Con cái của bạn sẽ được thụ hưởng nền giáo dục chất lượng cao với mức học phí vừa phải, bạn vẫn có thể làm việc và chăm sóc con hàng ngày.


Saskatchewan là tỉnh bang có nhiều ưu điểm để cân nhắc định cư
Saskatchewan là tỉnh bang có nhiều ưu điểm để cân nhắc định cư

Để khuyến khích đầu tư phát triển, tỉnh bang Saskatchewan triển khai chương trình đầu tư định cư Canada SINP với nhiều ưu điểm. CIC đã có những dự án sẵn sàng để quý vị tham gia. Hãy liên hệ CIC để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Nguồn bài viết: saskatchewan.ca



Một số thông tin đáng chú ý khác về chương trình ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN KHỞI NGHIỆP START-UP VISA (SUV)


 

Thế mạnh của CIC về chương trình định cư Canada


  • 17 Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC) thành thạo mọi loại hồ sơ

  • Nền tảng xử lý dữ liệu bảo mật tối ưu hóa quy trình nộp hồ sơ xin PR.

  • Được sự ủng hộ của Lãnh sự tỉnh bang Saskatchewan tại Việt Nam



----------

CIC - Tư vấn định cư Canada

G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM

Hotline: 033-538-1345







Comentarios


Los comentarios se han desactivado.
bottom of page