top of page

Chương trình SUV - Tổ chức được chỉ định là gì và có vai Trò gì đối với chương trình thị thực khởi nghiệp Canada

Nhận được sự bảo trợ từ Tổ chức được chỉ định là bước quan trọng đầu tiên khi thực hiện chương trình Đầu tư Định cư diện Khởi Nghiệp – Canada Start-Up Visa (SUV).


Tổ chức được chỉ định là gì và có vai Trò gì đối với chương trình thị thực khởi nghiệp Canada
Tổ chức được chỉ định là gì và có vai Trò gì đối với chương trình thị thực khởi nghiệp Canada

Chương trình SUV (Startup Visa Program) của Canada không chỉ là một chương trình thị thực khởi nghiệp thông thường mà còn là một cơ hội đặc biệt cho các nhà khởi nghiệp quốc tế muốn phát triển doanh nghiệp tại Canada.

Việc có được thẻ thường trú nhân cho cả gia đình chỉ trong 12 tháng đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người sáng tạo trên toàn thế giới.


Để thành công trong chương trình này, một phần không thể thiếu là các tổ chức được chỉ định. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư còn chưa hiểu rõ tổ chức được chỉ định là gì và có vai Trò gì đối với chương trình thị thực khởi nghiệp Canada. Việc hiểu rõ chức năng của Tổ chức được chỉ định sẽ giúp nhà đầu tư chủ động trong khi làm việc với các Công ty tư vấn Di trú. Hãy cùng CIC tìm hiểu trong bài viết này từ nguồn của Bộ Di Trú Canada  nhé:



Nội dung bài viết



1. Tổ chức được chỉ định là gì?

Tổ chức được chỉ định có tiếng Anh là designated organization, là các nhóm kinh doanh được Chính phủ Canada chấp thuận cho đầu tư hoặc hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tiềm năng thông qua Chương trình Thị thực Khởi nghiệp SUV.

Tiêu chí chung của việc đánh giá dự án khởi nghiệp mà Bộ Di Trú Canada đưa ra là dự án kinh doanh phải mang tính đột phá, sáng tạo, đem lại giá trị và việc làm cho người dân Canada.

Theo đó, Chương trình Visa Khởi nghiệp SUV Canada yêu cầu ý tưởng kinh doanh hoặc dự án khởi nghiệp phải được sự ủng hộ từ một trong các tổ chức được chỉ định (designated organization) sau đây:

  • Quỹ đầu tư mạo hiểm (Venture capital funds)

  • Nhóm nhà đầu tư thiên thần (Angel investor groups)

  • Vườn ươm doanh nghiệp (Business incubators)


Các tổ chức này được quyền lựa chọn các đề xuất kinh doanh để đánh giá dựa theo các tiêu chí riêng của tổ chức đó. Ví dụ, nhà đầu tư có thể được yêu cầu trình bày ý tưởng kinh doanh trực tiếp hoặc nộp một kế hoạch kinh doanh chi tiết.


Nếu dự án khởi nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Bộ Di Trú đặt ra, bạn sẽ được cấp Thư Ủng Hộ (Letter of Support - LOS) để nộp cho Bộ Di Trú Canada để xin PR.


Xem thêm

  • Thư Ủng Hộ LOS là gì?


Tại CIC, các RCIC của chúng tôi sẽ thiết kế ý tưởng dự án khởi nghiệp và đại diện nhà đầu tư làm việc với tổ chức được chỉ định, đảm bảo quý nhà đầu tư có được Thư Hỗ Trợ trong thời gian cam kết.


2. Nên chọn tổ chức chỉ định nào (Incubator, Venture Capital hay Angel Investor) để có khả năng được xét duyệt thành công cao hơn?

Chương trình SUV có quy định cụ thể từ chính phủ, miễn sao thoả điều kiện thì có thể tham gia nộp hồ sơ. Việc duyệt hồ sơ không phục thuộc vào việc nhà đầu tư chọn Incubator/ Venture Fund/ Angel Investor vì cả ba loại hình đều do các tổ chức của chính phủ cấp phép.

Letter of Support (Thư Ủng Hộ) từ ba tổ chức được chỉ định là ngang bằng nhau, không có cái nào hơn cái nào. Chỉ khác nhau về tính chất là giai đoạn nào của công ty khởi nghiệp thì phù hợp với từng loại tổ chức khác nhau.


Xem thêm


Khi một tổ chức được chỉ định quyết định hỗ trợ hoạt động kinh doanh của một ứng viên, tổ chức đó phải gửi Giấy chứng nhận cam kết trực tiếp cho Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC). Giấy Chứng nhận cam kết phải có thông tin về:

  • Tổ chức được chỉ định;

  • Ứng viên nộp đơn;

  • Nhóm doanh nhân nộp đơn theo Chương trình SUV;

  • Loại hình kinh doanh và những thực thể kinh doanh này sẽ làm;

  • Cấu trúc kinh doanh của công ty;

  • Thông tin cơ bản;

  • Giấy phép lao động cho ứng viên nộp đơn hoặc những người nộp đơn cần thiết.


CIC có mạng lưới liên kết với các tổ chức được chỉ định, đặc biệt là các tổ chức Vườn Ươm Khởi Nghiệp thuộc mạng lưới Công Nghệ đang được chính phủ Canada ưu tiên xét duyệt hồ sơ. Hãy liên hệ CIC để biết thêm chi tiết.


CIC cung cấp giải pháp toàn diện cho kế hoạch di trú và định cư Canada
CIC cung cấp giải pháp toàn diện cho kế hoạch di trú và định cư Canada

 

Canadian ICC - Chuyên tư vấn định cư Canada - Visa du lịch, du học - Giấy phép lao động

Hotline: 033-538-1345 (zalo)

Zalo: 033-538-1345

Trụ sở: G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM




Comentários


Os comentários foram desativados.
bottom of page