top of page

Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada RCIC. Sự khác biệt giữa RCIC và Luật sư Nhập cư Canada là gì?

Tại Canada, bên cạnh luật sư nhập cư và các công chứng viên Quebec thì chỉ có RCIC có quyền hợp pháp cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực di trú. Mọi đối tượng khác hành nghề tư vấn di trú Canada đều không hợp pháp.

Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada RCIC. Sự khác biệt giữa RCIC và Luật sư Nhập cư Canada là gì?
Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada RCIC. Sự khác biệt giữa RCIC và Luật sư Nhập cư Canada là gì?


Trong bài viết dưới đây, CIC sẽ cùng bạn tìm hiểu về Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada RCIC. Sự khác biệt giữa RCIC và Luật sư Nhập cư Canada.


Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada RCIC là ai?

Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada, tiếng Anh gọi là Regulated Canadian Immigration Consultant (viết tắt là RCIC), là những người làm nghề tư vấn hợp pháp trong lĩnh vực di trú và định cư tại Canada. Các chuyên gia tư vấn di trú Canada (RCIC) được quản lý bởi Liên Đoàn Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada (the College of Immigration and Citizenship Consultant CICC), một tổ chức được ủy quyền bởi chính phủ Canada.


Trang web của CICC đào tạo RCIC hợp pháp
Trang web của CICC đào tạo RCIC hợp pháp

RCIC Là Người Tư Vấn Di Trú Hợp Pháp tại Canada

Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú (RCIC) là một trong hai đối tượng tư vấn di trú hợp pháp được Luật pháp Canada cho phép. RCIC được cung cấp tư vấn về di trú Canada cho khách hàng có thu phí, được hành nghề cho các công ty luật di trú, được kinh doanh dịch vụ tư vấn… một cách hợp pháp.


Để trở thành Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada RCIC, một cá nhân phải được Liên Đoàn Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada CICC (the College of Immigration and Citizenship Consultant) cấp bằng đào tạo và có giấy phép hành nghề tương tự như các ngành nghề chuyên nghiệp khác tại Canada.


RCIC - Chuyên gia tư vấn di trú Canada hợp pháp
RCIC - Chuyên gia tư vấn di trú Canada hợp pháp

RCIC sẽ đại diện cho bạn là đương đơn sẽ đánh giá đơn xin Visa của bạn và nộp hồ sơ thay cho bạn. Pháp luật Canada có quy định rõ rằng không ai được phép tư vấn di trú, trực tiếp hay gián tiếp, đánh giá hoặc đại diện khách hàng nộp hồ sơ di trú có thu phí, ngoại trừ các đối tượng sau:

  • Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada RCIC

  • Thành viên của Hội Luật gia Canada, hoặc

  • Các công chứng viên Québec

Mỗi Chuyên gia RCIC đều có mã số và thông tin lưu trữ riêng trên website của CICC tại địa chỉ: www.college-ic.ca, bạn có thể truy cập đường link này sau đó nhập thông tin hoặc mã số định danh của RCIC để xem đầy đủ thông tin về họ.



Tìm thông tin của RCIC từ trang web của CICC
Tìm thông tin của RCIC từ trang web của CICC


Đối tượng khách hàng của RCIC Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Hợp Pháp tại Canada


Mục đích chính của RCIC là cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp trong lĩnh vực di trú và định cư tại Canada. RCIC đóng vai trò quan trọng như là những chuyên gia pháp lý có kinh nghiệm, giúp người muốn di cư và định cư tại Canada thông qua việc cung cấp thông tin chi tiết và hướng dẫn về quy trình di trú, các chương trình di trú, và các quy định pháp lý liên quan.


Do đó, những đối tượng cần dịch vụ của RCIC bao gồm:

Người muốn di cư và định cư tại Canada: RCIC là nguồn thông tin đáng tin cậy cho những người có kế hoạch di cư và định cư tại Canada. RCIC không chỉ giúp họ hiểu rõ quy trình và yêu cầu cần thiết mà còn hỗ trợ trong việc chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các bước cần thiết để đạt được mục tiêu di trú của họ.

Nhà doanh nghiệp và nhà tuyển dụng: RCIC cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và những người có kế hoạch tuyển dụng lao động nước ngoài hoặc muốn thực hiện di trú kinh doanh tại Canada. RCIC có thể cung cấp thông tin về các chương trình và quy định liên quan đến việc đưa người lao động nước ngoài vào Canada và hỗ trợ trong quá trình chuẩn bị tài liệu và đồng thuận cần thiết.


Tóm lại, RCIC đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối và hỗ trợ cộng đồng di cư và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các quy trình phức tạp liên quan đến di trú và định cư tại Canada.


Luật sư di trú là gì?

Luật sư tập trung vào luật nhập cư được gọi là luật sư nhập cư. Họ cung cấp cho khách hàng tư vấn pháp lý và đại diện. Luật sư là thành viên của hội luật tỉnh và có bằng luật. Luật sư di trú có thể đại diện cho khách hàng trước tòa nếu cần thiết và có hiểu biết thấu đáo về luật di trú và các thủ tục pháp lý.


Luật sư di trú khác với RCIC như thế nào?

Luật sư và RCIC đều có các đặc điểm & thế mạnh riêng.

  • Luật sư di trú là những chuyên gia có bằng luật, đã vượt qua kỳ tuyển sinh của luật sư và được điều chỉnh bởi các hiệp hội luật của họ.

  • RCIC chỉ tập trung vào Luật di trú và các vấn đề nhập cư. Bên cạnh đó, RCIC phải liên tục hoàn thành chương trình đào tạo để hành nghề.

Sự khác biệt giữa luật sư nhập cư và RCIC không chỉ xuất phát từ quá trình đào tạo và cấp bằng chuyên môn mà còn bao gồm mặt khác quan trọng như mức phí dịch vụ. Dưới đây là những điểm đặc biệt liên quan đến sự khác biệt giữa hai đối tượng này:


Quá trình đào tạo và chuyên môn:

  • Luật sư di trú: Để trở thành Luật sư di trú, cá nhân phải có bằng luật và đã vượt qua kỳ tuyển sinh của hiệp hội luật nơi họ hành nghề. Luật sư này có kiến thức rộng về nhiều lĩnh vực pháp lý và có thể cung cấp tư vấn trong nhiều lĩnh vực khác nhau ngoài di trú.

  • RCIC: Ngược lại, RCIC tập trung đặc biệt vào lĩnh vực Luật di trú và các vấn đề nhập cư. Để trở thành RCIC, họ cũng phải trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu nhưng tập trung đặc biệt vào lĩnh vực di trú. RCIC không có bằng luật nhưng được quy định và kiểm soát bởi tổ chức quản lý riêng biệt.


Quy định và đào tạo liên tục:

  • Luật sư di trú: Được điều chỉnh bởi hiệp hội luật, Luật sư di trú phải tuân thủ các nguyên tắc và chuẩn mực chuyên nghiệp của hiệp hội. Họ cũng có trách nhiệm tham gia vào việc duy trì và nâng cao kiến thức của mình thông qua các chương trình đào tạo liên tục.

  • RCIC: RCIC cũng phải duy trì kiến thức của mình thông qua việc tham gia vào các chương trình đào tạo liên tục và tuân thủ các quy định cụ thể của tổ chức quản lý di trú.


Mức phí dịch vụ:

  • Luật sư di trú: Thường có mức phí cao. Mức phí có thể tính theo giờ làm việc hoặc theo dự án cụ thể.

  • RCIC: Mức phí thường linh hoạt hơn so với Luật sư di trú và phản ánh chủ yếu vào dịch vụ di trú và nhập cư.

Những sự khác biệt này không chỉ giúp người tìm kiếm dịch vụ di trú có cái nhìn rõ ràng về chọn lựa giữa Luật sư di trú và RCIC mà còn đặc biệt quan trọng trong việc hiểu về các khía cạnh chuyên môn và chi phí của mỗi lựa chọn. Nếu mục tiêu của bạn tìm sự trợ giúp về di trú và định cư thì có lẽ là việc tìm kiếm một RCIC là quyết định hợp lý hơn bởi sự tập trung vào chuyên môn của RCIC. Đồng thời mức phí dịch vụ cũng là một khía cạnh cần cân nhắc kỹ lưỡng.


Như vậy là CIC đã cung cấp cho bạn một số thông tin thú vị và hữu ích về Chuyên Gia Tư Vấn Di Trú Canada RCIC. Sự khác biệt giữa RCIC và Luật sư Nhập cư Canada.

Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn cho kế hoạch định cư Canada sắp tới thì hãy liên hệ với CIC thông qua số điện thoại 033-538-1345 để đặt lịch hẹn. Chuyên gia của chúng tôi với hơn 40 năm sống và làm việc tại Canada sẽ trực tiếp tư vấn bạn miễn phí.

 

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CANADIAN IMMIGRATION CONSULTANT (CIC)

CIC là Công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn định cư Canada uy tín được nhiều khách hàng yên tâm chọn lựa nhờ vào kiến thức sâu rộng mang tính thực tế về Canada, phong cách làm việc chuyên nghiệp và dịch vụ tận tâm.

CIC tự tin xác định mình là một đối tác đáng tin cậy, đồng hành cùng người Việt trong hành trình định cư tại đất nước Canada hòa bình và xinh đẹp.


CIC là công ty tư vấn định cư Canada uy tín và chuyên nghiệp
CIC là công ty tư vấn định cư Canada uy tín và chuyên nghiệp

CIC thấu hiểu rằng mỗi cá nhân Khách hàng đều có nhu cầu và nền tảng riêng liên quan đến việc định cư Canada, cũng như những lo lắng hoang mang trong quá trình tìm hiểu thông tin. Vì vậy, đội ngũ tư vấn của CIC với hơn 40 năm kinh nghiệm thực tiễn sinh sống và làm việc tại Canada sẽ là chuyên gia trực tiếp tư vấn riêng cho từng Khách hàng .


CIC có nhiều lợi thế đem lại sự an tâm của khách hàng như là có 2 pháp nhân tại Việt Nam và Canada, giúp cho quá trình tư vấn và xử lý thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đối tác pháp lý về di trú tại Canada của CIC là Chuyên gia tư vấn di trú Canada hợp pháp RCIC được cấp bởi Liên đoàn chuyên gia tư vấn di trú CICC.


CIC cam kết đem lại cho khách hàng của mình sự hỗ trợ tối đa trong quá trình định cư tại Canada. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về tất cả các khía cạnh của cuộc sống tại Canada, bao gồm cả trường học, chăm sóc sức khỏe, các hoạt động giải trí và nhiều hơn nữa.


Hãy liên hệ với CIC ngay hôm nay để biết thêm thông tin về dịch vụ tư vấn định cư Canada của chúng tôi và bắt đầu hành trình mới của bạn tại một trong những quốc gia tốt nhất trên thế giới.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CIC - CANADIAN IMMIGRATION CONSULTANT

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Hotline: (84) 33 538 1345 (zalo/ WhatsApp)



Comments


Commenting has been turned off.
bottom of page