top of page

Điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) là gì?

Điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (Canadian Language Benchmark - CLB) là hệ thống đo lường và mô tả năng lực ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tại Canada. Vậy, điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) là gì? Nếu có chứng chỉ IELTS thì có được chấp nhận không? Hãy cùng CIC tìm hiểu trong bài viết này.

Điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) là gì?
Điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) là gì?

Tương tự như các quốc gia khác, Canada cũng có những quy chuẩn riêng về ngôn ngữ dành cho người nhập cư, để đảm bảo việc hòa nhập cuộc sống của họ sau này. Tại Canada, hệ thống điểm chuẩn ngôn ngữ này được gọi là CLB - Canadian Language Benchmark. Hệ thống CLB được chia thành 10 cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao với bốn kỹ năng nghe, nói, đọc và viết với số điểm có thể khác nhau.


Bảng quy đổi điểm chuẩn ngôn ngữ Canada nhằm quy đổi số điểm đạt được của các bài kiểm tra trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, là một quy trình bắt buộc để nhập cư Canada thông qua các chương trình khác nhau. 


Có 3 chương trình được chấp nhận đối với tiếng Anh, và 2 chương trình được chấp nhận đối với tiếng Pháp.


ĐỐI VỚI TIẾNG ANH

IELTS tương ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB

IELTS tương ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB
IELTS tương ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB

IELTS được thiết kế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh. Kỳ thi IELTS được tổ chức tại các trung tâm kiểm tra ở nhiều quốc gia trên thế giới và là kỳ thi phổ biến nhất cho việc nhập cư vào Canada. Có hai phiên bản của bài kiểm tra này, IELTS Tổng quát và IELTS Học thuật. Các chương trình nhập cư sẽ yêu cầu người nộp đơn nộp kết quả từ kỳ thi IELTS Tổng quát. Bài kiểm tra bao gồm bốn kỹ năng: nói, nghe, đọc và viết. Mỗi kỹ năng được chấm điểm trên thang điểm chín.


CELPIP tương ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB

CELPIP tương ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB
CELPIP tương ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB

CELPIP là một trong hai bài kiểm tra được phê duyệt để chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh cho việc nhập cư vào Canada. Bài kiểm tra này chỉ có sẵn tại bốn quốc gia: Canada, Philippines, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, và Hoa Kỳ. Bài kiểm tra đánh giá bốn kỹ năng: nói, nghe, đọc và viết. Mỗi kỹ năng được chấm điểm trên thang điểm 10. Để biết thêm thông tin về kỳ thi này, vui lòng tham khảo trang web chính thức của Chương trình Đánh giá Năng lực Ngôn ngữ Tiếng Anh Canada (CELPIP).


 

PTE tương ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB

PTE tương ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB
PTE tương ứng điểm chuẩn ngôn ngữ Canada CLB

Pearson Test of English (PTE) là một bài kiểm tra quốc tế đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của người học trong các kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết. PTE được thiết kế và phát triển bởi Pearson, một trong những tập đoàn giáo dục lớn nhất thế giới. Bài kiểm tra này được sử dụng rộng rãi để phục vụ các mục đích học tập, làm việc và định cư quốc tế.



ĐỐI VỚI TIẾNG PHÁP

Kiểm Tra Đánh Giá Tiếng Pháp (TEF)

Kiểm tra đánh giá tiếng Pháp (TEF) là một trong hai bài kiểm tra được phê duyệt để chứng minh khả năng sử dụng tiếng Pháp cho việc nhập cư vào tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada ngoại trừ Quebec. Bài kiểm tra này có sẵn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bài kiểm tra đánh giá bốn kỹ năng: nói, nghe, đọc và viết. Mỗi kỹ năng được chấm điểm riêng biệt, sử dụng hệ thống chấm điểm ngôn ngữ được nêu trong bảng Tương Đương Điểm Thi. Để biết thêm thông tin về kỳ thi này, vui lòng tham khảo trang web chính thức của Kiểm Tra Đánh Giá Tiếng Pháp (TEF).

 

Kiểm Tra Kiến Thức Tiếng Pháp cho Canada (TCF Canada)

Kiểm tra kiến thức tiếng Pháp (TCF) là một trong hai bài kiểm tra được phê duyệt để chứng minh khả năng sử dụng tiếng Pháp cho việc nhập cư vào tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada ngoại trừ Quebec. Bài kiểm tra này có sẵn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bài kiểm tra đánh giá bốn kỹ năng: nói, nghe, đọc và viết. Mỗi kỹ năng được chấm điểm riêng biệt, sử dụng hệ thống chấm điểm ngôn ngữ được nêu trong bảng Tương Đương Điểm Thi. Để biết thêm thông tin về kỳ thi này, vui lòng tham khảo trang web chính thức của Kiểm Tra Kiến Thức Tiếng Pháp cho Canada (TCF Canada).




Vai trò của CIC trong chương trình thành lập công ty khởi nghiệp Canada là gì?

CIC và cố vấn di trú RCIC sẽ giúp đương đơn về ý tưởng kinh doanh dựa trên profile của nhà đầu tư. Kết quả mà Khách hàng nhận được sẽ là 1 ý tưởng kinh doanh cùng kế hoạch triển khai đáp ứng tiêu chí “ý tưởng kinh doanh mang tính đổi mới sáng tạo” mà Bộ Di Trú Canada đặt ra.


CIC và cố vấn di trú RCIC sẽ giúp đương đơn về ý tưởng kinh doanh dựa trên profile của nhà đầu tư.
CIC và cố vấn di trú RCIC sẽ giúp đương đơn về ý tưởng kinh doanh dựa trên profile của nhà đầu tư.

Đặc quyền của PR Canada diện khởi nghiệp

Với quyền thường trú nhân, nhà đầu tư và gia đình được tự do sinh sống tại bất kỳ tỉnh bang nào trên lãnh thổ Canada. Cả gia đình được hưởng đầy đủ những phúc lợi về y tế, an sinh xã hội và giáo dục như công dân (trừ quyền bầu cử).

Các con được học tập miễn phí tại các trường công lập đến hết bậc trung học phổ thông
Các con được học tập miễn phí tại các trường công lập đến hết bậc trung học phổ thông

Các con được học tập miễn phí tại các trường công lập đến hết bậc trung học phổ thông. Ở bậc đại học, mức học phí thấp hơn khoảng ⅔ so với du học sinh.


Về chăm sóc sức khỏe, mọi người đều được cấp thẻ y tế. Thường trú nhân không phải chi trả nếu nhập viện hay phẫu thuật. Điều trị ngoại trú cũng không tốn tiền khám và nếu có mua thêm bảo hiểm thì sẽ được thanh toán lại tiền thuốc. 


Sau thời gian cứ trú tại Canada tối thiểu 3 năm, thường trú nhân có thể nộp hồ sơ xin quốc tịch Canada, sở hữu hộ chiếu Canada quyền lực xếp thứ 7 trên thế giới, mang lại quyền tự do đi lại hơn 189 quốc gia khác nhau.


Nhiều thay đổi trong chính sách liên quan đến chương trình SUV từ 30/04/2024

  • Từ 30/04/2024 đã có rất nhiều thay đổi đối với chính sách phê duyệt chương trình SUV. Quý nhà đầu tư hãy nhanh tay liên hệ CIC chúng tôi để được cập nhật thông tin kịp thời

  • CIC với đội ngũ cố vấn luật di trú được cấp phép RCIC có liên kết với các Tổ chức được chỉ định thuộc diện ƯU TIÊN XỬ LÝ HỒ SƠ sẽ giúp bạn tìm tổ chức phù hợp nhất với điều kiện và nhu cầu của bạn.

  • Với CIC, luôn luôn có giải pháp phù hợp dành cho bạn.

  • Liên hệ CANADIAN ICC để được tư vấn hỗ trợ ngay!


CANADIAN ICC (CIC) với đội ngũ cố vấn luật di trú được cấp phép RCIC có liên kết với các Tổ chức được chỉ định sẽ giúp bạn tìm tổ chức phù hợp nhất với điều kiện và nhu cầu của bạn. Liên hệ CANADIAN ICC để được tư vấn hỗ trợ ngay!


CIC cung cấp giải pháp toàn diện cho kế hoạch di trú và định cư Canada
CIC cung cấp giải pháp toàn diện cho kế hoạch di trú và định cư Canada
 

Bài viết đáng chú ý về chương trình định cư Canada


Cập nhật tin tức Di trú

 

Canadian ICC - Chuyên tư vấn định cư Canada - Visa du lịch, du học - Giấy phép lao động

Hotline: 033-538-1345 (zalo)

Zalo: 033-538-1345

Trụ sở: G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM




Komentarze


Komentowanie zostało wyłączone.
bottom of page