top of page

Điều kiện làm việc, Thu nhập và Chi phí sinh hoạt tại Saskatchewan

Saskatchewan, một trong những tỉnh bang lớn tại Canada, thu hút sự chú ý của nhiều người với mức thu nhập ổn định và chi phí sinh hoạt tương đối hợp lý. Việc nắm rõ thông tin về Điều kiện làm việc, thu nhập và chi phí sinh hoạt tại Saskatchewan sẽ giúp bạn lựa chọn thành phố phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của mình.


Điều kiện làm việc, Thu nhập và Chi phí sinh hoạt tại Saskatchewan
Điều kiện làm việc, Thu nhập và Chi phí sinh hoạt tại Saskatchewan


Nội dung bài viết


1.Điều kiện làm việc

2.Thu nhập bình quân theo tuần

3.Tỷ lệ thất nghiệp tại Saskatchewan

4.Chi phí sinh hoạt ở Saskatchewan

5. Kết luận


1.Điều kiện làm việc

Một trong những yếu tố chính thúc đẩy người nước ngoài chọn Saskatchewan là điều kiện làm việc tốt tại đây. Một điểm đáng chú ý là tỷ lệ thất nghiệp ở Saskatchewan hiện đang ở mức dưới 5%, là một trong những tỉnh bang có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất tại Canada. Mặc dù nền kinh tế và việc làm chủ yếu của Saskatchewan dựa vào nông nghiệp và khai thác tài nguyên thiên nhiên, các lĩnh vực khác như bất động sản và tài chính cũng đã có sự phát triển đáng kể trong những năm gần đây. Tổng thể, điều kiện làm việc ở Saskatchewan rất thuận lợi cho người nhập cư. Sự phong phú của tài nguyên thiên nhiên và tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng của tỉnh đang tạo ra một triển vọng tươi sáng cho tương lai của Saskatchewan.


2.Thu nhập bình quân theo tuần

Theo thống kê của Sakaschewan.ca về thu nhập bình quân hàng tuần tại Saskatchewan, tháng 1 năm 2024, mức lương trung bình hàng tuần của Saskatchewan (được điều chỉnh theo mùa vụ) là 1.178,77 đô la, xếp thứ năm trong số các tỉnh về giá trị này. Trong toàn quốc, mức lương trung bình là 1.228,01 đô la.


Mức lương trung bình hàng tuần của Saskatchewan tăng 2,3% từ tháng 1 năm 2023 đến tháng 1 năm 2024. Trong toàn quốc, mức lương tăng 3,9%.


3.Tỷ lệ thất nghiệp tại Saskatchewan 

Saskatchewan thực sự đã có lịch sử với tỷ lệ thất nghiệp thấp và mức chi phí sinh sống ổn định so với các tỉnh khác của Canada. Theo Saskatchewan.ca, vào tháng 3 năm 2024, tỷ lệ thất nghiệp của Saskatchewan là 5,4%, tăng từ mức 4,7% vào tháng 3 năm 2023.


Saskatchewan có tỷ lệ thất nghiệp thấp thứ ba trong số các tỉnh vào tháng 3 năm 2024, với tỷ lệ là 5,4%, thấp hơn so với tỷ lệ trung bình quốc gia là 6,1%.


4.Chi phí sinh hoạt ở Saskatchewan

 Chi phí sinh hoạt ở Saskatchewan thấp hơn so với nhiều vùng khác của Canada. Ví dụ, chi phí thuê một căn hộ một phòng ngủ ở Saskatoon và Regina lần lượt là 800 CAD và 950 CAD, trong khi bạn sẽ phải trả 2200 CAD để thuê cùng một căn hộ ở Toronto. Nếu bạn muốn mua một căn nhà gỗ ở Saskatoon, bạn chỉ cần khoảng 340.000 CAD, trong khi cần tới 1,5 triệu CAD để mua một căn nhà tương tự ở Vancouver.

 

Đối với thuế bán hàng, Saskatchewan có mức thuế thấp nhất ở Canada với thuế suất 6%. Khi kết hợp với mức thuế quốc gia 5%, tổng thuế chỉ là 11%, thấp hơn nhiều so với các tỉnh khác như Quebec, New Brunswick, v.v., nơi thuế bán hàng ít nhất là 15%.

 

Ngoài ra, chi phí giáo dục cũng là một ưu điểm của Saskatchewan. Gia đình không phải trả học phí cho con cái họ theo học các trường công lập. Hơn nữa, Các sinh viên tốt nghiệp từ các chương trình sau phổ thông được phê duyệt có thể được hưởng lên đến 20,000 đô la hoàn trả học phí thông qua Chương trình Hoàn Phí Sau Tốt Nghiệp (Graduate Retention Program).



5. Kết luận

Với các thế mạnh trên, Saskatchewan là tỉnh bang có nhiều ưu điểm để cân nhắc định cư. Đầu tư cho tương lai của cả gia đình bằng việc sở hữu tấm thẻ thường trú nhân tại Canada thông qua Chương trình định cư Canada SINP (Saskatchewan Immigrant Nominee Program). Con cái của bạn sẽ được thụ hưởng nền giáo dục chất lượng cao với mức học phí vừa phải, bạn vẫn có thể làm việc và chăm sóc con hàng ngày.


Để khuyến khích đầu tư phát triển, tỉnh bang Saskatchewan triển khai chương trình đầu tư định cư Canada SINP với nhiều ưu điểm. CIC đã có những dự án sẵn sàng để quý vị tham gia. Hãy liên hệ CIC để tìm hiểu thông tin chi tiết.

chương trình đầu tư định cư Canada SINP với nhiều ưu điểm
chương trình đầu tư định cư Canada SINP với nhiều ưu điểm

Một số thông tin đáng chú ý khác về chương trình ĐỊNH CƯ CANADA DIỆN KHỞI NGHIỆP START-UP VISA (SUV)

 

Thế mạnh của CIC về chương trình định cư Canada


  • 17 Chuyên gia tư vấn Luật di trú Canada được cấp phép (RCIC) thành thạo mọi loại hồ sơ

  • Nền tảng xử lý dữ liệu bảo mật tối ưu hóa quy trình nộp hồ sơ xin PR.

  • Được sự ủng hộ của Lãnh sự tỉnh bang Saskatchewan tại Việt Nam



----------

CIC - Tư vấn định cư Canada

G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM

Hotline: 033-538-1345







Comments


bottom of page