top of page

Du học Canada - Danh sách các trường đại học hàng đầu theo tỉnh bang

Canada được xem là một trong những quốc gia có nền kinh tế mạnh mẽ và phát triển. Nhờ đó, nhiều người Việt Nam mong muốn chọn Canada làm điểm đến để học tập và sinh sống. Tuy nhiên, với nơi đất khách quê người thì thành phố nào có nhiều người Việt học tập và sinh sống tại Canada là điều quan tâm của rất nhiều người.


Hiểu được nhu cầu đó, bài viết các thành phố có nhiều người Việt học tập và sinh sống tại Canada sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho những người quan tâm đến việc học tập hoặc định cư tại Canada.


Xem thêm


Du học Canada - Danh sách các trường đại học hàng đầu theo tỉnh bang


1. British Columbia (B.C)

British Columbia, tỉnh ở cực tây Canada, giáp biển Thái Bình Dương, nổi tiếng với thời tiết ôn hòa và cảnh đẹp hùng vĩ. Tại đây, biển hòa quyện cùng thành phố sôi động, rừng núi thần thánh, thung lũng thơ mộng, và cuộc sống đô thị hòa quyện với thiên nhiên. Người dân từ khắp Canada và thế giới đổ về để tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp và các hoạt động ngoài trời.


downtown Victoria bang B.C
downtown Victoria bang B.C

Các thành phố lớn trong tỉnh này bao gồm Victoria, Vancouver, Whistler, và Kelowna. British Columbia thường được xem là một trong những tỉnh sống và chất lượng sống hàng đầu tại Canada, được xếp hạng cao trên bảng xếp hạng quốc tế.


Các trường đại học ở British Columbia luôn nằm trong top đầu của Canada cũng như thế giới. Bằng cách chọn học tại BC, bạn là 1 trong hơn 180.000 sinh viên từ khắp nơi học tập tại tất cả các cấp trong tỉnh này.


Đại học British Columbia, top 3 trường đại học hàng đầu Canada – Các bang của Canada

Danh sách các trường đại học hàng đầu tại tỉnh bang British Columbia

  • The University of British Columbia (Vancouver)

  • Simon Fraser University (Burnaby)

  • University of Victoria (Victoria)

  • British Columbia Institute of Technology (Burnaby)

  • Vancouver Island University (Nanaimo)

  • University of Northern British Columbia (Prince George)

UBC đã được xếp hạng thứ 3 tại Canada trong số các trường đại học với chương trình tiến sĩ y học trong Bảng xếp hạng Đại học Maclean's năm 2024.⁣
UBC đã được xếp hạng thứ 3 tại Canada trong số các trường đại học với chương trình tiến sĩ y học trong Bảng xếp hạng Đại học Maclean's năm 2024.⁣

2. Alberta

Alberta là một trong các bang của Canada có địa hình đồng bằng và thảo nguyên cùng với Saskatchewan và Manitoba. Alberta cũng tiếp giáp dãy núi Rocky Mountains của Canada và tỉnh bang British Columbia, tạo thành một điểm đến phổ biến cho trượt tuyết và trekking dài ngày. Tỉnh này có vai trò quan trọng trong sản xuất và cung cấp dịch vụ cho ngành công nghiệp dầu thô của Canada, cũng như khai thác dầu cát Athabasca và các lĩnh vực tài nguyên ở phía Bắc.



Alberta nổi tiếng với thiên nhiên tuyệt đẹp, môi trường trong lành, đa dạng văn hóa, cộng đồng sôi động và an toàn, cùng với nền kinh tế sôi động. Các thành phố lớn của Alberta bao gồm Edmonton (thủ đô tỉnh), Calgary, Banff và Jasper. Cả Banff và Jasper đều nằm trong danh sách các công viên quốc gia đẹp nhất ở Bắc Mỹ.

Danh sách các trường đại học hàng đầu tại tỉnh bang Alberta:

  • University of Alberta (Edmonton)

  • University of Calgary (Calgary)

  • University of Lethbridge (Lethbridge )

  • MacEwan University (Edmonton)

  • Northern Alberta Institute of Technology (Edmonton)

  • Mount Royal University (Calgary)

University of Alberta (Edmonton)
University of Alberta (Edmonton)

3.Saskatchewan

Saskatchewan nằm trong khu vực có địa hình bằng phẳng và thảo nguyên với vùng đất thảo nguyên trải dài hàng trăm dặm, hơn 100.000 hồ và sông, và bầu trời xanh vô tận, Saskatchewan được biết đến như một trong những điểm đẹp nhất tại Canada.


Phần lớn dân số của Saskatchewan sống ở khu vực phía nam, đặc biệt là ở Saskatoon và Regina. Saskatchewan nổi tiếng với các cơ hội việc làm với tỷ lệ thất nghiệp thấp. Tỉnh này thu hút sự chú ý quốc tế với tài nguyên khoáng sản và năng lượng phong phú, cùng với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp công nghệ cao và sản xuất.


Các thành phố lớn bao gồm Regina, Saskatoon và Prince Albert. Saskatchewan cũng nổi tiếng với các hoạt động ngoại trời như câu cá, săn bắn và phiêu lưu. Campus của Đại học Saskatchewan tại Saskatoon được biết đến là một trong những trường đại học đẹp nhất tại Canada.


Danh sách các trường đại học hàng đầu tại tỉnh bang Saskatchewan:

  • University of Saskatchewan (Saskatoon)

  • University of Regina (Regina)

  • Luther College at the University of Regina (Regina)

  • First Nations University of Canada (Regina)

  • St. Thomas More College (Saskatoon)

  • Campion College at the University of Regina (Regina)

University of Regina (Regina)
University of Regina (Regina)

4.Manitoba

Nằm ở vị trí chiến lược tại trung tâm địa lý của cả Canada và Bắc Mỹ, Manitoba là một vùng đất hoang dã hùng vĩ và vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ.


Manitoba chịu ảnh hưởng lớn bởi nền văn hóa rực rỡ của người bản địa đã ở đây hàng ngàn năm. Tỉnh bang này cũng là nơi tốt nhất để bạn có thể nhìn thấy gấu bắc cực và cá voi beluga trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Người dân ở đây thân thiện và rất hiểu khách. Một điểm đặc biệt, tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Manitoba, nhưng hơn 200 ngôn ngữ khác được nói ở các khu vực khác nhau của tỉnh.


Các thành phố lớn là Winnipeg (Tỉnh lỵ) và Churchill. Manitoba tự hào có một trong những nền kinh tế đa dạng nhất với tài nguyên thiên nhiên phong phú, năng lực thủy điện to lớn, đất đai màu mỡ để canh tác, cơ sở sản xuất phát triển, những người dám nghĩ dám làm và người dân có học thức cao.


Danh sách các trường đại học hàng đầu tại tỉnh bang Manitoba:

  • University of Manitoba (Winnipeg)

  • The University of Winnipeg (Winnipeg)

  • Brandon University (Brandon)

  • Canadian Mennonite University (Winnipeg)

  • Université de Saint-Boniface (Winnipeg)

The University of Winnipeg (Winnipeg)
The University of Winnipeg (Winnipeg)

5. Ontario

Ontario đa dạng về cảnh quan và phong cảnh để con người trải nghiệm và phiêu lưu. Nằm ở phía đông, Ontario giáp Manitoba, Québec và miền bắc Hoa Kỳ.

Mỗi khu vực của tỉnh đều có những điều thú vị để khám phá. Tỉnh này bao gồm thủ đô của Canada là Ottawa và Toroto, được xem là thủ đô tài chính không chính thức của Canada. Phần lớn cư dân Ontario sống ở phía nam của tỉnh gần Toronto, Ottawa, và Thác Niagara.

Điều gì làm cho tỉnh này độc đáo so với các bang của Canada? Ba từ: Đổi mới – Hợp tác – Tài năng (Innovation – Collaboration – Talent). Ontario là khu vực CNTT lớn nhất ở Bắc Mỹ ngoài Thung lũng Silicon. Mạng lưới vườn ươm doanh nghiệp và tăng tốc khởi nghiệp rộng rãi của Ontario đảm bảo dòng chảy sáng tạo, ý tưởng và các sản phẩm ổn định, phát triển cho toàn bộ hệ sinh thái.


Theo bình chọn của Unirank, top các trường đại học hàng đầu tại tỉnh bang Ontario năm 2023 là:

  • University of Toronto (Toronto)

  • University of Waterloo (Waterloo)

  • York University (Toronto)

  • Western University (London)

  • McMaster University (Hamilton)

  • Queen's University (Kingston)

Khoa Luật thuộc University of Toronto
Khoa Luật thuộc University of Toronto

6. Québec

Quebec là tỉnh bang đông dân thứ hai và có diện tích lớn nhất trong các bang của Canada. Quebec chủ yếu được biết đến với dân số, văn hóa và di sản, và ngôn ngữ Pháp. Hầu hết cư dân sống gần sông St. Lawrence, đặc biệt là ở giữa Thành phố Montréalvà Québec, hai thành phố lớn nhất của tỉnh


Chất lượng cuộc sống đô thị tại đây là sự pha trộn các khía cạnh hiện đại của các thành phố Bắc Mỹ và sự quyến rũ của châu Âu. Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của Québec, vì vậy đây là nơi hoàn hảo để học và hoàn thiện các kỹ năng tiếng Pháp của bạn. Tiếng Anh được nói và hiểu ở hầu hết các thành phố ở Québec.


Với cam kết kiên định của Québec cho lĩnh vực R & D, đây một trong những nền kinh tế sáng tạo nhất cả nước, với các ngành công nghệ cao và năng lượng “xanh” phát triển cùng với sự thịnh vượng của thế kỉ 21.


Theo bình chọ của eduRank, top 5 các trường đại học hàng đầu tại tỉnh bang Québec:


  • McGill University (Montréal)

  • Université de Montréal (Montréal)

  • Université Laval (Québec City)

  • Concordia University (Montréal)

  • Université du Québec à Montréal (Montréal)


McGill University (Montréal)
McGill University (Montréal)

7. New Brunswick

New Brunswick là một trong các bang hàng hải của Canada. New Brunswick rất đa dạng về mặt địa lý, sựa kết hợp của hơn một nghìn km bờ biển và cảnh biển với đất nông nghiệp đẹp như tranh vẽ và những vùng núi hoang dã trải dài vô tận. Tỉnh bang này nằm giáp Québec, Nova Scotia cũng như bang Maine, Hoa Kỳ. Các thành phố lớn là Fredericton (Tỉnh lỵ), Moncton và St. John.


New Brunswick có vị trí chiến lược, tiếp cận dễ dàng đến các thị trường trên toàn thế giới bằng đường bộ, đường sắt, biển và viễn thông đẳng cấp thế giới. Thêm vào đó, chi phí kinh doanh thấp nhất nhất ở cả Canada và Hoa Kỳ cùng với lực lượng lao động tại New Brunswick trung thành, có thể giao tiếp song ngữ, và được nhiều giải thưởng. Do đó New Brunswick là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc học tập và kinh doanh.


Danh sách các trường đại học hàng đầu tại tỉnh bang New Brunswick:


  • University of New Brunswick (Fredericton)

  • Mount Allison University (Sackville)

  • Université de Moncton (Moncton)

  • Yorkville University (Fredericton)

  • St. Thomas University (Fredericton)

  • Crandall University (Moncton)


8. Nova Scotia

Mặc dù là tỉnh bang có diện tích nhỏ thứ hai nhưng Nova Scotia có mật độ dân số đứng thứ 2 trong số các bang của Canada. Tỉnh này là một trong ba tỉnh bang Hàng hải của Canada. Mọi nơi ở Nova Scotia đều ở gần biển, vì vậy Hàng hải đã định hình tính cách và cuộc sống cho nơi này.

Đắm chìm trong một nền văn hóa đi từ truyền thống đến những điều tiên phong. Các hoạt động lướt sóng, chèo thuyền kayak, nhà máy rượu vang và những khu chợ, tất cả đều ở khoảng cách thuận tiện, khiến Nova Scotia trở thành nơi hoàn hảo để sống.


Nova Scotia là ở một địa điểm lý tưởng cho nhiều ngành công nghiệp hàng đầu. Tỉnh bang này đang xây dựng sức mạnh và năng lực trong các lĩnh vực hàng đầu nhằm cung cấp năng lượng cho sự đổi mới toàn cầu.


Danh sách các trường đại học hàng đầu tại tỉnh bang Nova Scotia:


  • Dalhousie University (Halifax)

  • Acadia University (Wolfville)

  • Saint Mary’s University (Halifax)

  • St. Francis Xavier University (Antigonish)

  • Mount Saint Vincent University (Halifax)


9. Prince Edward Island

Tỉnh bang Prince Edward Island thực sự được tạo thành từ nhiều hòn đảo (chính xác là 232, bao gồm cả đảo chính), đảo lớn nhất có cùng tên là Prince Edward.


Đây là tỉnh bang nhỏ nhất trong các bang của Canada về cả diện tích và dân số. Thủ phủ của tỉnh bang, Charlottetown, mang đến sự bình yên với cuộc sống ở thành phố nhỏ và những lễ hội văn hóa thú vị.


Đảo Prince Edward là một trong những địa điểm có chi phí hợp nhất ở Bắc Mỹ cho các dịch vụ chia sẻ chức năng, phát triển phần mềm, gia công, sản xuất hóa chất đặc biệt và hoạt động phát triển và nghiên cứu khoa học sinh học.


Trường đại học lớn nhất tại tỉnh bang này là University of Prince Edward Island ở Charlottetown


University of Prince Edward Island
University of Prince Edward Island


10. Newfoundland và Labrador

Newfoundland và Labrador nằm ở rìa phía đông của Bắc Mỹ, được tạo thành từ hai phần: Newfoundland, một hòn đảo ở Đại Tây Dương; và Labrador trên đất liền Canada. Thực tế và chân thật, niềm nở và chào đón, vui vẻ và hài hước, người dân ở đây còn được biết đến với óc sáng tạo thiên bẩm, ngôn ngữ độc đáo và sở trường kể chuyện. Với một trong các bang ở Canada có tỷ lệ tội phạm thấp nhất, thậm chí ở cả Bắc Mỹ. Tỉnh là một trong những nơi an toàn và tốt nhất trên thế giới để sinh sống và làm việc.


Hơn 90 phần trăm dân số sống ở Newfoundland và các đảo xung quanh. Thành phố chính là St. John’s (thủ phủ của tỉnh), tỉnh Vườn quốc gia Gros Morne (được biết đến với các vịnh băng hẹp cao vút), núi băng trôi và hoạt động ngắm cá voi.


Newfoundland và Labrador là nơi có một nhóm các tổ chức, công ty và tổ chức công nghiệp đẳng cấp thế giới cung cấp công nghệ đại dương sáng tạo nhất trên thế giới. Kiến thức và chuyên môn đã biến nơi này thành cơ sở hoạt động cho các hoạt động liên quan đến Bắc Cực hiện tại và tương lai.


Các trường đại học hàng đầu của tỉnh bang Newfoundland và Labrador là:

  • Memorial University of Newfoundland (St John’s)

  • College of the North Atlantic (Stephenville)

Memorial University of Newfoundland
Memorial University of Newfoundland


Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu những điều cơ bản về Du học Canada - Danh sách các trường đại học hàng đầu theo tỉnh bang. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn trong việc tìm kiếm điểm đến tối ưu cho hành trình du học Canada của mình. Nếu bạn còn đang phân vân trong việc chọn lựa thì hãy liên hệ với CIC để được tư vấn miễn phí nhé.

Nếu bạn có thêm câu hỏi hay cần hỗ trợ, hãy liên hệ tại đây hoặc gọi số điện thoại 033-538-1345

 

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CANADIAN IMMIGRATION CONSULTANT (CIC)

CIC là Công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn định cư Canada uy tín được nhiều khách hàng yên tâm chọn lựa nhờ vào kiến thức sâu rộng mang tính thực tế về Canada, phong cách làm việc chuyên nghiệp và dịch vụ tận tâm.

CIC tự tin xác định mình là một đối tác đáng tin cậy, đồng hành cùng người Việt trong hành trình định cư tại đất nước Canada hòa bình và xinh đẹp.


CIC là công ty tư vấn định cư Canada uy tín và chuyên nghiệp
CIC là công ty tư vấn định cư Canada uy tín và chuyên nghiệp

CIC thấu hiểu rằng mỗi cá nhân Khách hàng đều có nhu cầu và nền tảng riêng liên quan đến việc định cư Canada, cũng như những lo lắng hoang mang trong quá trình tìm hiểu thông tin. Vì vậy, đội ngũ tư vấn của CIC với hơn 40 năm kinh nghiệm thực tiễn sinh sống và làm việc tại Canada sẽ là chuyên gia trực tiếp tư vấn riêng cho từng Khách hàng .


CIC có nhiều lợi thế đem lại sự an tâm của khách hàng như là có 2 pháp nhân tại Việt Nam và Canada, giúp cho quá trình tư vấn và xử lý thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đối tác pháp lý về di trú tại Canada của CIC là Chuyên gia tư vấn di trú Canada hợp pháp RCIC được cấp bởi Liên đoàn chuyên gia tư vấn di trú CICC.


CIC cam kết đem lại cho khách hàng của mình sự hỗ trợ tối đa trong quá trình định cư tại Canada. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về tất cả các khía cạnh của cuộc sống tại Canada, bao gồm cả trường học, chăm sóc sức khỏe, các hoạt động giải trí và nhiều hơn nữa.


Hãy liên hệ với CIC ngay hôm nay để biết thêm thông tin về dịch vụ tư vấn định cư Canada của chúng tôi và bắt đầu hành trình mới của bạn tại một trong những quốc gia tốt nhất trên thế giới.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CIC - CANADIAN IMMIGRATION CONSULTANT

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Hotline: (84) 33 538 1345 (zalo/ WhatsApp)



Comments


bottom of page