top of page

Giới thiệu tỉnh bang New Brunswick - Canada

New Brunswick là một trong bốn tỉnh bang thuộc vùng Đại Tây Dương (Atlantic) Canada, được xem là một trong những điểm đến tiềm năng cho người nhập cư với môi trường sống yên bình, chi phí sinh hoạt thấp, và nhiều cơ hội việc làm.

Giới thiệu tỉnh bang New Brunswick - Canada
Giới thiệu tỉnh bang New Brunswick - Canada

Trong bài viết này, CIC sẽ giới thiệu đến bạn đọc tổng quan về tỉnh bang New Brunswick của Canada về vị trí, ý nghĩa cờ tỉnh bang, các thành phố lớn, đời sống người Việt, việc làm thu nhập và chi phí cuộc sống tại New Brunswick so với các tỉnh bang khác.


Tổng quan về tỉnh bang  New Brunswick

  • Diện tích: 71.450 km²

  • Dân số: 842,725người (12/2023)

  • Thủ phủ: Fredericton

  • Thành phố lớn nhất: Saint John 


1. Vị trí tỉnh bang New Brunswick

Vị trí tỉnh bang  New Brunswick
Vị trí tỉnh bang  New Brunswick

New Brunswick nằm ở phía Đông Canada, giáp với Quebec về phía Bắc, Nova Scotia về phía Đông Nam, và Hoa Kỳ (tiểu bang Maine) về phía Tây. Bờ biển dài và nhiều vịnh tạo nên cảnh quan đẹp mắt, là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và biển cả.


2. Ý nghĩa của cờ tỉnh bang New Brunswick

Ý nghĩa của cờ tỉnh bang  New Brunswick
Ý nghĩa của cờ tỉnh bang  New Brunswick

Cờ của New Brunswick mang biểu tượng của một con tàu, đại diện cho ngành công nghiệp đóng tàu từng phát triển mạnh mẽ trong lịch sử tỉnh bang. Bên cạnh đó, sư tử vàng tượng trưng cho mối liên hệ lịch sử giữa New Brunswick và Vương quốc Anh.


3. Thủ phủ và Các thành phố lớn

Fredericton là thủ phủ của tỉnh bang New Brunswick
Fredericton là thủ phủ của tỉnh bang New Brunswick

Fredericton là thủ phủ của tỉnh bang New Brunswick, với không gian xanh mát và nhiều trường đại học. Ngoài ra, tỉnh bang còn có hai thành phố lớn khác là Saint John và Moncton, nổi tiếng với sự phát triển kinh tế và văn hóa đa dạng.


Tổng cộng, New Brunswick có 8 thành phố, mỗi nơi đều mang đến những trải nghiệm độc đáo cho cư dân và du khách. khác như Laval, Gatineau, và Longueuil cũng là những điểm đến hấp dẫn với nhiều cơ hội việc làm.


Khám phá các tỉnh bang thuộc khu vực Đại Tây Dương


4. Việc làm và thu nhập tại tỉnh bang New Brunswick, Canada

Việc làm và thu nhập tại tỉnh bang  New Brunswick, Canada
Việc làm và thu nhập tại tỉnh bang  New Brunswick, Canada

New Brunswick hiện đang có nhiều cơ hội việc làm trong các ngành như chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin, và sản xuất. Đặc biệt, ngành năng lượng tái tạo và du lịch cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư.

Thu nhập tối thiểu tại tỉnh bang này là khoảng $14.75 CAD/giờ, trong khi thu nhập bình quân hàng tháng dao động từ $3,500 đến $4,000 CAD, tùy thuộc vào ngành nghề và kinh nghiệm làm việc.


5. Chi phí cuộc sống tại tỉnh bang New Brunswick, Canada

Chi phí cuộc sống tại tỉnh bang  New Brunswick, Canada
Chi phí cuộc sống tại tỉnh bang  New Brunswick, Canada

So với các tỉnh bang khác tại Canada, New Brunswick có chi phí sinh hoạt thấp hơn, đứng thứ 11 trong số 13 tỉnh bang và vùng lãnh thổ của Canada. Điều này giúp tỉnh bang trở thành lựa chọn hợp lý cho những ai muốn tiết kiệm chi phí khi mới định cư.


6. Đời sống người Việt tại tỉnh bang New Brunswick, Canada

Đời sống người Việt tại tỉnh bang New Brunswick, Canada
Đời sống người Việt tại tỉnh bang New Brunswick, Canada

Cộng đồng người Việt tại New Brunswick tuy không lớn, nhưng vẫn rất gắn bó và phát triển. Ước tính có khoảng 1,500 người Việt sinh sống tại tỉnh bang này, tập trung chủ yếu ở các thành phố như Moncton và Fredericton. Một số cơ sở kinh doanh và nhà hàng nổi bật của người Việt tại đây có thể kể đến như Nhà hàng Phở Bình ở Moncton và Tiệm Bánh Mì Saigon ở Fredericton.


7. Lời khuyên về Việc Định cư

New Brunswick mang đến nhiều tiềm năng cho người nhập cư, đặc biệt là những ai tìm kiếm một cuộc sống yên bình với chi phí hợp lý. Mặc dù cơ hội việc làm tại đây không phong phú như ở các tỉnh bang lớn hơn, nhưng với sự phát triển của các ngành mới và môi trường kinh doanh thân thiện, New Brunswick vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét các yếu tố như điều kiện thời tiết khắc nghiệt vào mùa đông và cộng đồng người Việt còn nhỏ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần cầu tiến, New Brunswick có thể trở thành ngôi nhà thứ hai ấm cúng cho bạn tại Canada.


Kết luận về tỉnh bang New Brunswick - Canada

Trên đây là bài viết Giới thiệu tỉnh bang New Brunswick - Canada. Bài viết cung cấp một cái nhìn toàn diện về New Brunswick, từ vị trí địa lý cho đến các khía cạnh văn hóa và kinh tế, việc làm và thu nhập cũng như chi phí cuộc sống, giúp độc giả có cái nhìn sâu sắc hơn về tỉnh bang này. Hy vọng CIC đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc.


Hãy khám phá loạt bài Tìm hiểu về từng tỉnh bang của Canada để có cái nhìn toàn diện về Canada và đưa ra chọn lựa phù hợp với bản thân bạn nhé.

 

Khám phá các bài viết nổi bật về đất nước và các tỉnh bang Canada

Văn hóa ứng xử – nghệ thuật sống giúp hòa nhập Canda

 

Chương trình An Cư Canada

Chương trình An Cư Canada cùng CIC cung cấp là một dịch vụ toàn diện
Chương trình An Cư Canada cùng CIC cung cấp là một dịch vụ toàn diện

Chương trình An Cư Canada cùng CIC cung cấp là một dịch vụ toàn diện giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình an cư tại Canada. Chúng tôi hiểu rằng việc định cư tại một quốc gia mới có thể mang lại nhiều thách thức và khó khăn. Vì vậy, CIC cam kết đồng hành cùng bạn từ những bước chuẩn bị ban đầu cho đến khi bạn hoàn toàn hoà nhập vào cuộc sống mới.


Dịch vụ An Cư Canada cùng CIC bao gồm hướng dẫn chi tiết về các thủ tục pháp lý, hỗ trợ tìm kiếm nhà ở, thông tin về hệ thống giáo dục và y tế, cùng với các tiêu chuẩn văn hóa và ứng xử xã hội cần thiết. Với chương trình An Cư Canada cùng CIC, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để bắt đầu cuộc sống mới một cách thuận lợi và suôn sẻ nhất.


Hiện nay, CIC là đơn vị có đội ngũ RCIC có giấy phép thụ lý tuyển dụng người nước ngoài làm việc tại Canada, đặc biệt tỉnh bang British Columbia và Saskatchewan. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu cho hành trình làm việc hoặc đầu tư định cư Canada thì hãy liên hệ CIC để được hướng dẫn chi tiết.   

  

 

Bài viết nổi bật:


SASKATCHEWAN


CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TƯ SASKATCHEWAN - SINP

 

Canadian ICC - Chuyên tư vấn định cư Canada - Visa du lịch, du học - Giấy phép lao động

Hotline: 033-538-1345 (zalo)

Zalo: 033-538-1345

Trụ sở: G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM




Comments


Commenting has been turned off.
bottom of page