top of page

Lộ trình định cư Canada cho người Việt từ năm 2023 không thể bỏ lỡ

Trong kế hoạch nhập cư giai đoạn 2023-2025, Canada đã đề ra mục tiêu chào đón từ 410.000 đến 505.000 thường trú nhân mới vào năm 2023, từ 430.000 lên 542.500 vào năm 2024 và từ 442.500 lên 550.000 vào năm 2025.


Là quốc gia có diện tích rộng lớn thứ hai trên thế giới với mật độ dân số thấp, Canada vẫn tiếp tục mở rộng cửa để đón nhận nhập cư, nhờ vào tài nguyên dồi dào và kinh tế xã hội phát triển hàng đầu.


Định cư Canada
Định cư Canada

Hệ thống di trú Canada có rất nhiều chương trình, trong đó chủ yếu được phân loại như sau:


1) Định cư Canada diện đầu tư hoặc kinh doanh (bao gồm bảo lãnh tỉnh bang và start-up visa)


Định cư Canada diện đầu tư khởi nghiệp
Định cư Canada diện đầu tư khởi nghiệp

Chương trình đầu tư hoặc visa khởi nghiệp Start-up visa là một lựa chọn phù hợp cho những nhà đầu tư, giúp đảm bảo một tương lai tươi sáng cho gia đình tại Canada và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế xã hội nước này.


Chương trình Đầu tư định cư Canada có những lợi điểm, bao gồm không yêu cầu yêu cầu tiếng Anh cao (chỉ cần đạt trình độ cơ bản IELTS 4.0 - 5.0), không giới hạn độ tuổi (có thể lên đến 60 tuổi) và không yêu cầu bằng cấp cao (phần lớn các tỉnh/bang chỉ yêu cầu tốt nghiệp trung học).


Mỗi tỉnh/bang tại Canada như British Columbia (với các thành phố Vancouver và Victoria sầm uất), Ontario (với thành phố Toronto và thủ đô Ottawa), Quebec (tỉnh/bang có sự ảnh hưởng của Châu Âu), Saskatchewan, Manitoba, Atlantic... có yêu cầu đầu tư định cư và danh sách ngành nghề khuyến khích riêng phù hợp với nền kinh tế của từng tỉnh/bang. Tại CICC, chúng tôi có chương trình Định Cư Canada Diện Đầu Tư Khởi Nghiệp (SUV) tại Canada là đối tác chiến lược của chúng tôi có mức yêu cầu đầu tư thấp để hoạt động kinh doanh tại Canada mà không cần đóng vào các quỹ của chính phủ.


Ngoài việc đảm bảo quá trình di trú, nhà đầu tư cũng cần chú ý đến sự hỗ trợ trong các lĩnh vực liên quan như luật kinh doanh, bất động sản, thuế, tư vấn xã hội, giáo dục, nghề nghiệp, và kết nối cộng đồng người Việt để hòa nhập vào cuộc sống tại Canada một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.


Tùy vào hình thức tham gia, nhà đầu tư có thể chỉ góp vốn hoặc thành lập / mua lại và điều hành doanh nghiệp Canada nhằm mục đích định cư cho cả gia đình.

Liên hệ với CICC để được tư vấn hồ sơ miễn phí.


2) Định cư Canada diện lao động ( còn gọi là chương trình làm việc định cư Canada)


Định cư Canada diện lao động
Định cư Canada diện lao động

Cá nhân dưới 45 tuổi, có sức khỏe, kinh nghiệm và khả năng giao tiếp tiếng Anh (tùy thuộc vào vị trí) có thể tìm được cơ hội làm việc tại Canada và có khả năng định cư tại đây cùng gia đình.

Một yếu tố quan trọng trong thành công di trú tại Canada là có một công việc được chính phủ Canada công nhận thông qua LMIA (Labour Market Impact Assessment), có nghĩa là chính phủ đã chấp thuận tuyển dụng lao động từ nước ngoài. Khi đạt được điều này, hồ sơ di trú Canada của cá nhân, bất kể có nằm trong hệ thống di trú liên bang Express Entry hay chương trình bảo lãnh tỉnh/bang (PNP), sẽ được cộng điểm rất nhiều, tăng cơ hội nhận được lời mời trở thành cư dân thường trú Canada cùng gia đình, với hầu hết các quyền lợi và tiện ích xã hội, y tế, giáo dục tương tự như người bản địa.

Tại CICC, chúng tôi có chương trình Định cư Canada Diện Lao động phổ thông (Unskilled Labor) giúp người lao động Việt Nam có được công việc với LMIA phù hợp chuyên ngành và được Cục di trú Canada công nhận để xét duyệt hồ sơ di trú.

Liên hệ với CICC để được tư vấn hồ sơ miễn phí.


3) Định cư Canada theo lộ trình giáo dục tại Canada


Định cư Canada diện lao động
Định cư Canada diện lao động

Hệ thống giáo dục của Canada gồm hàng ngàn tổ chức giáo dục công lập và tư thục, thu hút sự tham gia của sinh viên quốc tế từ bậc phổ thông, cao đẳng, đại học và sau đại học. Các chương trình Cao đẳng (Diploma) hoặc Văn bằng sau đại học (Post graduation Work Permit) kéo dài 2 năm đáp ứng yêu cầu để nộp đơn tham gia chương trình Định cư Canada sau tốt nghiệp, với thời gian cấp giấy phép lao động lên đến 3 năm.


Trong quá trình học tập, du học sinh Canada có thể làm thêm công việc ngoại khóa. Ngoài ra, nếu du học sinh Canada học toàn thời gian và có gia đình, vợ hoặc chồng của họ cũng có thể đi cùng và được cấp giấy phép lao động tự do dưới dạng Open Work Permit, cho phép làm việc tạm thời.


Học sinh trong độ tuổi phổ thông được hưởng miễn phí học phí khi tham gia hệ thống giáo dục công lập của Canada. Một lộ trình đặc biệt khác là đầu tư cho con em (dưới 18 tuổi) du học phổ thông tại Canada, trong khi cha mẹ có thể đầu tư vào bất động sản hoặc kinh doanh tại Canada.


Với mức học phí chỉ khoảng từ 13.000 đến 15.000 USD mỗi năm, du học phổ thông Canada mang lại một lợi ích tài chính lớn, chỉ bằng khoảng một nửa so với việc học phổ thông tại Mỹ. Hệ thống bảo lãnh du học phổ thông Canada cho học sinh dưới 18 tuổi cung cấp hỗ trợ bảo lãnh mà không yêu cầu có người thân địa phương tại Canada.


Tại CICC, chúng tôi có chương trình Du học định cư (Study Permit) và Du học nghề (Skilled Study Permit). Liên hệ với CICC để được tư vấn hồ sơ miễn phí.

 

CÔNG TY CICC - CANADIAN IMMIGRATION CONSULTANT


CICC là một trong những công ty tư vấn di trú và hỗ trợ định cư Canada uy tín tại thị trường Việt Nam.


Tại CICC, việc tư vấn và thẩm định hồ sơ chuyên nghiệp sẽ giúp khách định hướng rõ ràng và xây dựng được kế hoạch định cư Canada chi tiết trong tương lai.



Comentarios


bottom of page