top of page

Phân biệt giữa Quốc tịch và Thường trú nhân Canada

Hiện nay vẫn còn nhiều người nhầm lẫn về đặc điểm của 2 tình trạng công dân tại Canada là “thường trú nhân” và “công dân”. Hãy cùng CIC điểm qua những điểm giống và khác nhau của hai khái niệm này các bạn nhé!


Phân biệt giữa Quốc tịch và Thường trú nhân Canada
Phân biệt giữa Quốc tịch và Thường trú nhân Canada

Định nghĩa

Thường trú nhân Canada là gì?

Những người đã nhập cư vào Canada và đạt một số tiêu chí nhất định thì sẽ được chính phủ Canada cấp thẻ PR (Permanent Resident Card) thì được gọi là thường trú nhân.

Thường trú nhân sẽ không được xem là công dân Canada mà là công dân của quốc gia khác. Lưu ý rằng du học sinh, người lao động có thời hạn làm việc, người tạm trú và những người chỉ có thẻ visa tạm thời không được coi là thường trú nhân Canada.

Là một thường trú nhân, bạn đã gần như có đầy đủ những gì một công dân Canada có về quyền lợi và trách nhiệm kể cả việc tuân thủ nộp thuế theo luật pháp Canada.



Là thường trú nhân Canada thì bạn sẽ có các quyền lợi như sau:

· Nhận được hầu hết các lợi ích xã hội mà công dân Canada nhận bao gồm bảo hiểm y tế,

· Sống, làm việc hoặc học tại bất kỳ nơi nào ở Canada,

· Được xin quốc tịch Canada,

· Được bảo vệ theo luật pháp Canada và Hiến pháp Quyền và Tự do của Canada.

· Bạn phải đóng thuế và tuân thủ tất cả các luật pháp tại cấp liên bang, tỉnh và đô thị của Canada.


Quốc tịch Canada là gì?

Người có quốc tịch Canada sở hữu hộ chiếu Canada
Người có quốc tịch Canada sở hữu hộ chiếu Canada

Khi 1 người nhập cư có quốc tịch Canada thì người đó được chính thức là công dân của Canada. Các trường hợp được xét quốc tịch Canada bao gồm:

· Sinh ra ở Canada

· Có cha hoặc mẹ là công dân Canada

· Thường trú nhân được nhập quốc tịch Canada


Cách nhận biết Thường trú nhân và Quốc tịch Canada

Thông qua loại giấy tờ pháp lý bạn sở hữu sẽ xác định tính trạng của bạn là thường trú nhân hay là quốc tịch

  1. Thường trú nhân: thẻ thường trú nhân (PR card)

  2. Quốc tịch: hộ chiếu Canada


Quy định về thời gian xuất cảnh khỏi Canada

  1. Thường trú nhân: sẽ có khả năng bạn bị từ chối nhập cảnh Canada hoặc mất tình trạng thường trú nhân nếu rời khỏi Canada quá lâu. Cơ bản là bạn phải đảm bảo cư trú tại Canada ít nhất 730 ngày trong 5 năm qua để duy trì tình trạng thường trú nhân của mình. Ví dụ, nếu bạn trở thành thường trú nhân vào năm 2010 sau đó rời Canada và quay lại vào năm 2013, khi nhập cảnh lại, bạn gần cư trú liên tục tại Canada trong 2 năm tiếp theo để duy trì tình trạng thường trú nhân của mình.

  2. Công dân: không cần quan tâm đến thời gian cư trú tại Canada


Tham gia vào chính trị

  1. Thường trú nhân: không được quyền tham gia bầu cử, ứng cử hay gia nhập các tổ chức/cơ quan chính phủ, quân đội và quốc phòng nhất định.

  2. Công dân: Toàn quyền ứng cử, tuyển cử và tham gia vào hệ thống chính trị, quân đội.


Chương trình định cư Canada nào giúp bạn trở thành thường trú nhân Canada nhanh nhất

CanadianICC đang có một số chương trình định cư Canada giúp bạn trở thành thường trú nhân Canada nhanh nhất như sau:


Chương trình định cư của CIC sẽ giúp bạn trở thành thường trú nhân Canada nhanh nhất
Chương trình định cư của CIC sẽ giúp bạn trở thành thường trú nhân Canada nhanh nhất

>> Hãy liên hệ CIC tại số điện thoại 033-538-1345 (zalo) để được tư vấn miễn phí



Kết luận, có thể thấy rằng sự khác biệt chính giữa thường trú nhân và công dân Canada là để trở thành công dân và có quốc tịch Canada, bạn phải trước tiên trở thành thường trú nhân.

Điểm khác biệt lớn nhất là thường trú nhân cần duy trì tình trạng thường trú của mình tại Canada theo quy định.


Điều cần được quan tâm đầu tiên là làm sao đạt được tính trạng thường trú nhân Canada. Việc đạt được tình trạng thường trú nhân ở Canada có thể dễ dàng hoặc khó khăn, tùy thuộc vào các yêu cầu đặc biệt từ Bộ Di Trú, tùy theo loại đối tượng và tùy theo sự hỗ trợ của tổ chức pháp lý. Thật vậy, để con đường định cư Canada được thuận lợi với tấm thẻ thường trú nhân trên tay, bạn cần có dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp tận tâm đồng hành vì mỗi cá nhân mỗi trường hợp đều khác nhau. Xem thêm bài viết này để tìm hiểu lý do tại sao Định cư Canada cần dịch vụ chuyên nghiệp tận tâm


 

GIỚI THIỆU VỀ CIC

CIC là công ty tư vấn định cư uy tín và chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ tư vấn định cư Canada chuyên nghiệp, bao gồm giúp khách hàng tìm hiểu về chương trình định cư phù hợp nhất, hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ định cư, và cung cấp các thông tin hữu ích về cuộc sống và làm việc tại Canada.


CICC là công ty tư vấn định cư Canada uy tín và chuyên nghiệp
CICC là công ty tư vấn định cư Canada uy tín và chuyên nghiệp

CIC có nhiều lợi thế như có 2 pháp nhân tại Việt Nam và Canada, giúp cho quá trình tư vấn và xử lý thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đối tác của CIC là các quỹ đầu tư uy tín và có nguồn lao động dồi dào, đảm bảo cung cấp cho khách hàng những cơ hội định cư và việc làm tốt nhất. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn của CIC có kinh nghiệm thực tiễn sinh sống tại Canada hơn 40 năm, đảm bảo hỗ trợ tư vấn định cư hiệu quả cao. Cuối cùng, đối tác về di trú tại Canada của chúng tôi RCIC là chuyên gia trong lĩnh vực di trú Canada và được quy định bởi Luật Di trú Canada, đảm bảo uy tín và chất lượng dịch vụ của CIC.


CIC cam kết đem lại cho khách hàng của mình sự hỗ trợ tối đa trong quá trình định cư tại Canada. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về tất cả các khía cạnh của cuộc sống tại Canada, bao gồm cả trường học, chăm sóc sức khỏe, các hoạt động giải trí và nhiều hơn nữa.


Hãy liên hệ với CIC ngay hôm nay để biết thêm thông tin về dịch vụ tư vấn định cư Canada của chúng tôi và bắt đầu hành trình mới của bạn tại một trong những quốc gia tốt nhất trên thế giới.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CIC - CANADIAN IMMIGRATION CONSULTANT

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Hotline: (84) 33 538 1345 (zalo/ WhatsApp)



Yorumlar


Yorumlara kapatıldı.
bottom of page