top of page

Kinh Tế British Columbia: Đa Dạng và Tăng Trưởng Bền Vững

Kinh tế British Columbia phát triển bền vững và đa dạng hàng đầu Canada với tỷ lệ thất nghiệp thấp và lực lượng lao động có trình độ học vấn cao.

Kinh Tế British Columbia: Đa Dạng và Tăng Trưởng Bền Vững
Kinh Tế British Columbia: Đa Dạng và Tăng Trưởng Bền Vững

British Columbia (B.C.) với dân số khoảng 5.2 triệu người, chiếm 13.6% tổng dân số Canada. Kinh Tế British Columbia phát triển bền vững và đa dạng hàng đầu Canada. Với sự hỗ trợ từ Cơ quan Phát triển Kinh tế Thái Bình Dương Canada Pacific Economic Development Canada (PacifiCan), tỉnh bang này không ngừng nỗ lực phát triển và đa dạng hóa nền kinh tế khu vực, tập trung vào việc nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh thông qua việc phát triển, ứng dụng và thương mại hóa các công nghệ và quy trình kinh doanh mới.


1. Tổng quan về kinh tế British Columbia

  • Địa lý — PacifiCan phục vụ tỉnh bang British Columbia, nơi có khoảng 5.2 triệu người sinh sống, chiếm 13.6% dân số Canada.

  • Kinh tế Thái Bình Dương — Năm 2020, British Columbia chiếm 14% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) danh nghĩa của Canada. GDP danh nghĩa bình quân đầu người ở British Columbia là $59,962.

  • Thương mại — Năm 2021, British Columbia chiếm 9.3% ($53.9 tỷ) kim ngạch xuất khẩu hàng hóa quốc tế của Canada.

  • Doanh nghiệp nhỏ — Tính đến tháng 12 năm 2020, British Columbia là nơi đặt trụ sở của 205,477 doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Năm 2020, 93% người lao động trong khu vực tư nhân làm việc cho SMEs ở British Columbia, so với 81.8% số người làm việc cho các tổ chức công có quy mô tương tự.

  • Lao động — Năm 2021, lực lượng lao động của British Columbia gồm hơn 2.8 triệu người, với tỷ lệ tham gia lực lượng lao động là 65.3%, cao hơn tỷ lệ toàn quốc là 65.1%, và tỷ lệ thất nghiệp là 6.5%, thấp hơn tỷ lệ toàn quốc là 7.5%.

  • Người dân tộc bản địa — Hơn 16% dân số người bản địa của Canada sống ở British Columbia. Gần 20% dân số bản địa tại British Columbia sống trong các khu vực dành riêng cho người bản địa.


Có thể bạn chưa biết:


2. Thành Phố và Đô Thị Chính tại British Columbia

Theo số liệu của Sở Thống Kê Canada thì dân số của tỉnh bang British Columbia năm 2021 là 5,214,805 người với mật độ dân cư tại các thành phố lớn như sau:

  • Vancouver – 2,773,148

  • Victoria – 415,573

  • Kelowna – 229,400

  • Abbotsford-Mission – 205,847

  • Chilliwack – 119,725

  • Nanaimo – 117,972

  • Kamloops – 117,620


British Columbia nổi tiếng với những thành phố và đô thị lớn như Vancouver (2,773,148 dân), Victoria (415,573 dân), Kelowna (229,400 dân), và nhiều thành phố khác. Những khu vực này không chỉ là trung tâm kinh tế mà còn là nơi tập trung dân cư và các hoạt động văn hóa, xã hội phong phú, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của tỉnh bang.


3. Kinh tế British Columbia đứng thứ 3 về tốc độ tăng trưởng năm 2020

Trong năm 2020, British Columbia đóng góp 14% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) danh nghĩa của Canada, với GDP danh nghĩa bình quân đầu người là $59,962. Sự đa dạng trong các ngành kinh tế đã giúp British Columbiaduy trì sự ổn định, ngay cả trong bối cảnh biến động của giá hàng hóa và ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Mặc dù nền kinh tế B.C. bị thu hẹp 3.4% từ 2019 đến 2020 do đại dịch, nhưng tỉnh bang này đã phục hồi nhanh chóng với dự báo tăng trưởng GDP thực tế đạt 4.8% vào năm 2021 và 4.1% vào năm 2022, đứng thứ ba về tốc độ tăng trưởng trong số các tỉnh bang của Canada.



4. Các ngành kinh tế British Columbia rất đa dạng

British Columbia nổi bật với sự đa dạng trong các ngành kinh tế. Lĩnh vực bất động sản và cho thuê chiếm 19.8% GDP của tỉnh bang, tiếp theo là xây dựng (9.5%), y tế và dịch vụ xã hội (7.5%), dịch vụ chuyên nghiệp, khoa học và kỹ thuật (7.1%), và chế tạo (6.4%). Những ngành này đã giúp B.C. duy trì sự linh hoạt và khả năng chống chọi với các biến động kinh tế, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cho người dân.


5. Lực lượng lao động tại British Columbia

British Columbia là một trong những tỉnh bang phát triển mạnh mẽ nhất của Canada, không chỉ với sự đa dạng văn hóa mà còn ở sức mạnh của lực lượng lao động. Với tỷ lệ thất nghiệp thấp và trình độ học vấn cao, B.C. đã thu hút được nhiều ngành công nghiệp phát triển. Tuy nhiên, tỉnh bang cũng phải đối mặt với những thách thức không nhỏ trong việc duy trì và phát triển lực lượng lao động có tay nghề cao trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao.



Trên đây là bài viết Kinh Tế British Columbia: Đa Dạng và Tăng Trưởng Bền Vững. Hy vọng CIC đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 

Khám phá các bài viết nổi bật về đất nước và các tỉnh bang Canada

 

Chương trình An Cư Canada

Chương trình An Cư Canada cùng CIC cung cấp là một dịch vụ toàn diện
Chương trình An Cư Canada cùng CIC cung cấp là một dịch vụ toàn diện

Chương trình An Cư Canada cùng CIC cung cấp là một dịch vụ toàn diện giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình an cư tại Canada. Chúng tôi hiểu rằng việc định cư tại một quốc gia mới có thể mang lại nhiều thách thức và khó khăn. Vì vậy, CIC cam kết đồng hành cùng bạn từ những bước chuẩn bị ban đầu cho đến khi bạn hoàn toàn hoà nhập vào cuộc sống mới.


Dịch vụ An Cư Canada cùng CIC bao gồm hướng dẫn chi tiết về các thủ tục pháp lý, hỗ trợ tìm kiếm nhà ở, thông tin về hệ thống giáo dục và y tế, cùng với các tiêu chuẩn văn hóa và ứng xử xã hội cần thiết. Bên cạnh đó, An Cư Canada cùng CIC còn cung cấp các khóa học ngôn ngữ và kỹ năng mềm để giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp và công việc. Với chương trình An Cư Canada cùng CIC, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để bắt đầu cuộc sống mới một cách thuận lợi và suôn sẻ nhất.


Hiện nay, CIC là đơn vị có đội ngũ RCIC có giấy phép thụ lý tuyển dụng người nước ngoài làm việc tại Canada, đặc biệt tỉnh bang British Columbia và Saskatchewan. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu cho hành trình làm việc hoặc đầu tư định cư Canada thì hãy liên hệ CIC để được hướng dẫn chi tiết.   

  

 

Canadian ICC - Chuyên tư vấn định cư Canada - Visa du lịch, du học - Giấy phép lao động

Hotline: 033-538-1345 (zalo)

Zalo: 033-538-1345

Trụ sở: G018 Đường số 6, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM




Comments


Commenting has been turned off.
bottom of page