top of page

Top địa điểm du lịch Canada không thể bỏ lỡ

Du lịch Canda - Quốc gia Bắc Mỹ Canada có rất nhiều danh lam, thắng cảnh thu hút khách du lịch ghé thăm nơi đây. Canada thu hút du khách du lịch bởi thiên nhiên hoang dã và vô số những điểm đến hấp dẫn du khách.

Niagara là điểm tham quan rất nổi tiếng của Canada
Niagara là điểm tham quan rất nổi tiếng của Canada

Canada là quốc gia thứ hai lớn nhất trên thế giới, chỉ sau Cộng hòa Liên bang Nga. Với nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nếu có cơ hội thăm Canada, bạn nên không bỏ lỡ cơ hội khám phá những địa điểm du lịch Canada sau ít nhất một lần...


Tháp CN

Nếu biểu tượng thiên nhiên của Canada là "lá phong" thì biểu tượng kiến trúc của đất nước này chính là tòa tháp CN ở Toronto. Có kết cấu độc lập với chiều cao 553 mét, thiết kế dạng xoắn ốc đứng, gồm 1776 bậc thang. Cầu thang tại CN Tower cũng là cầu thang cao nhất thế giới hiện nay, dẫn đến tầng Sky Pod, giúp du khách có thể ngắm được mọi cảnh đẹp của Toronto.

Khi du lịch Canada thì không thể bỏ lỡ tháp CN. Trên tháp có 2 khu vực để du khách ngắm cảnh. Sau 58 giây đi thang máy có sáu mặt làm bằng kính, bạn sẽ lên tầng LookOut và được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng ở độ cao 346 mét.


Biểu tượng kiến trúc của Canada chính là tòa tháp CN ở Toronto
Bểu tượng kiến trúc của Canada chính là tòa tháp CN ở Toronto

Vườn quốc gia Banff

Theo Wikipedia, Vườn quốc gia Banff là vườn quốc gia lâu đời nhất Canada, được thiết lập vào năm 1885 ở dãy núi Rocky.


Vườn quốc gia Banff là vườn quốc gia lâu đời nhất Canada
Vườn quốc gia Banff là vườn quốc gia lâu đời nhất Canada

Vườn quốc gia này, cách Calgary 110–180 kilômét (68–112 mi) về phía Tây, bao gồm một vùng 6,641 kilômét vuông có địa hình đồi núi, với nhiều sông băng và đồng băng, rừng cây quả nón dày, và phong cảnh núi cao. Đại lộ Icefields mở rộng từ Lake Louise, kết nối tới Vườn quốc gia Jasper ở phía bắc. Về phía tây là những khu rừng và Vườn quốc gia Yoho, Vườn quốc gia Kootenay tọa lạc ở phía nam và Vùng Kananaskis về phía đông nam. Trung tâm thương mại chính của vườn là Banff, tại thung lũng sông Bow.



Đảo Vancouver

Vancouver là điểm đến thú vị trên đường tour Canada. Đảo Vancouver là một hòn đảo lớn ở British Columbia, Canada. Đây là một trong nhiều địa điểm ở Bắc Mỹ được đặt tên theo George Vancouver, sĩ quan Hải quân Hoàng gia Anh đã khám phá bờ biển Tây Bắc Thái Bình Dương của Bắc Mỹ từ 1791 và 1794. Vẻ đẹp hoang dã và những làn sóng thanh bình của bờ biển nơi đây sẽ hút hồn du khách. Đảo Vancouver là thiên đường cho những hoạt động ngoài trời như câu cá, ngắm cá voi, động vật hoang dã, chơi golf, thăm vườn trái cây, cánh đồng…


Đảo Vancouver
Đảo Vancouver

Hồ Louise

Là điểm du lịch Canada được yêu thích, hồ Louise tọa lạc ở Alberta. Hồ Louise được đặt tên theo nàng công chúa Louise Caroline Alberta (1848-1939), con gái thứ tư của Nữ hoàng Victoria. Hồ Louise có nét đẹp thiên nhiên độc đáo, nước xanh màu ngọc bích, bên trên là sông băng Victoria, xung quanh hồ là những ngọn núi rừng hùng vĩ của dãy núi Rocky, một trong 7 kỳ quan của đất nước Canada.

Hồ Louise được đặt tên theo nàng công chúa Louise Caroline Alberta, con gái thứ tư của Nữ hoàng Victoria
Hồ Louise được đặt tên theo nàng công chúa Louise Caroline Alberta, con gái thứ tư của Nữ hoàng Victoria

Nova Scotia

Là một bang nằm lẻ loi giữa biển khơi Đại Tây Dương, Nova Scotia mệnh danh là thiên đường hạ giới với hình thù bán đảo đặc biệt và ấn tượng trên bản đồ Canada nói chung và thế giới nói riêng. Do đặc tính về địa lý, Nova Scotia có địa hình núi non, thung lũng và các vùng đồng bằng được tạo thành bởi những cửa sông đã tạo nên những vùng sinh thái du lịch lý tưởng.


Nova Scotia mệnh danh là thiên đường hạ giới của Canada
Nova Scotia mệnh danh là thiên đường hạ giới của Canada

Đến với Nova Scotia, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dòng sông thơ mộng những khu nghỉ dưỡng sang trọng hay những bãi biển tuyệt đẹp bờ đông Canada. Đến nay, Nova Scotia đã tạo dựng được cho mình một vùng đất của du lịch với những thể loại mạo hiểm, khám phá, cắm trại, nghỉ dưỡng… Nơi đây đón nhận những du khách đến tham quan trong suốt cả năm dù là mùa đông băng giá hay mùa hè ấm áp…


Vịnh Fundy

Vịnh Fundy nằm giữa tỉnh bang New Brunswick và Nova Scotia trên bờ đông Bắc Mỹ. Vịnh Fundy là một địa danh Canada nổi tiếng thế giới với sự độc đáo của thủy triều cao nhất hành tinh.

Khi thủy triều lên, mực nước biển sẽ dâng cao 16.2m, ước lượng khoảng 100 tỷ tấn nước biển tương đương với lưu lượng của các con sông nước ngọt trên thế giới cộng lại. Tham quan vịnh, du khách sẽ tận mắt chứng kiến sự ngoạn mục của thiên nhiên ở đây. Chính vì vậy, nơi đây trở thành điểm du lịch Canada cực ấn tượng và độc đáo.

Vịnh Fundy nằm giữa tỉnh bang New Brunswick và Nova Scotia trên bờ đông Bắc Mỹ
Vịnh Fundy nằm giữa tỉnh bang New Brunswick và Nova Scotia trên bờ đông Bắc Mỹ

Tại Vịnh Fundy, nước biển sẽ có lúc dâng cao từ 2 đến 4 mét trong một giờ. Du khách sẽ có cơ hội chứng kiến hiện tượng thiên nhiên ấn tượng này khi vịnh có dạng hình chiếc phễu do thuỷ triều rút xuống. Lúc này du khách có thể đi dạo dưới lòng biển khoảng 3 tiếng đồng hồ trước và sau khi nước rút đi.

Vịnh Fundy có hoạt động giải trí thú vị
Vịnh Fundy có hoạt động giải trí thú vị

Ngoài ra, khi đến thăm Vịnh Fundy, du khách có thể chọn cho mình một cách giải trí pha chút mạo hiểm như leo lên vách đá cheo leo cao 46 mét, thám hiểm hang động, chèo thuyền Kayak, leo núi, hay tận hưởng không khí trong lành và quan cảnh đẹp tuyệt xung quanh.


Vịnh này cũng là một khu nuôi dưỡng quốc tế then chốt dành cho các loài chim di cư. Bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng loài Cá voi Đầu bò quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng ở Vịnh này.



Cầu treo Capilano

Một địa điểm du lịch Canada nổi tiếng khác chính là cầu treo Capilano cao hơn 70m so với mặt đất. Cầu treo Capilano là một trong những điểm đến tuyệt vời cho những ai ưa mạo hiểm. Bước trên cây cầu này, bạn dễ có cảm giác mất thăng bằng khi cầu luôn lắc lư. Độ rung lắc càng cao hơn nữa khi bạn đi ra giữa cầu. Bên dưới cầu là dòng sông Pilano mạnh mẽ và thảm rừng xanh pha chút lá vàng như một bức tranh sống động.


Theo vnexpress, cầu treo Capilano cũng có rất nhiều lần thay đổi chủ nhân. Năm 1910, Edward Mahon đã mua lại cây cầu và sau đó 25 năm Mac Eachran trở thành người chủ kế tiếp. Ông mời những cư dân bản địa đặt các cột totem – cột gỗ điêu khắc hình vật tổ của các bộ tộc Bắc Mỹ - trong công viên. Năm 1945, Capilano thêm một lần nữa đổi chủ sang Henri Aubeneau và được hoàn toàn xây mới năm 1956.

cầu treo Capilano cao hơn 70m so với mặt đất
cầu treo Capilano cao hơn 70m so với mặt đất

Thác Niagara

Niagara là một trong những thác nước nổi tiếng thế giới được thiên nhiên ban tặng. Đến với Niagara vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh hùng vĩ pha lẫn nét quyến rũ.


Niagara là một trong những thác nước nổi tiếng thế giới được thiên nhiên ban tặng cho Canada
Niagara là một trong những thác nước nổi tiếng thế giới được thiên nhiên ban tặng cho Canada

Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt nằm ở cả Mỹ và Canada nhưng thác móng ngựa bên bờ Canada là thác nước hùng vĩ ít nơi nào sánh được.


Nằm trên biên giới giữa Mỹ và Canada, Thác Niagara sở hữu những dòng nước màu bạc trắng quyến rũ, thu hút hàng ngàn du khách hàng ngày. Đây là một địa điểm đã từng xuất hiện trong một bộ phim của Marilyn Monroe và là lựa chọn lý tưởng cho nhiều cặp đôi tổ chức đám cưới hoặc đi nghỉ trăng mật. Thác này cũng thu hút nhiều người yêu thích thử thách, muốn đối mặt với sức mạnh của "bà mẹ thiên nhiên". Đối với những người có thời gian tham quan vào buổi tối, họ có thể trải nghiệm cảnh quang đẹp tuyệt khi màn đêm buông xuống, hệ thống đèn cao áp sáng rực bằng nhiều màu sắc làm cho Thác Niagara trở nên lung linh và huyền ảo.


Vườn quốc gia Jasper

Vườn quốc gia Jasper là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất tại dãy núi Rocky của Canada, kéo dài trên 10.878 km 2 (4.200 sq mi). Nó nằm ở tỉnh Alberta, phía bắc của vườn quốc gia Banff và phía tây của thành phố Edmonton. Vườn quốc gia bao gồm các sông băng của vùng băng đá Columbia, suối nước nóng, hồ, thác nước và núi non. Động vật hoang dã tại đây bao gồm nai sừng tấm, tuần lộc, Hươu Bắc Mỹ, Hươu đuôi đen, Hươu đuôi trắng, dê núi, Cừu sừng lớn, gấu xám Bắc Mỹ, gấu đen, chó sói, hải ly, Pika núi Rocky, sóc hoa râm, sói xám, báo sư tử và chồn sói.


Vườn quốc gia Jasper là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất tại dãy núi Rocky của Canada
Vườn quốc gia Jasper là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất tại dãy núi Rocky của Canada

Vườn quốc gia hấp dẫn khách du lịch, với những thắng cảnh vô cùng đẹp như Núi Edith Cavell, Hồ Pyramid với Núi Pyramid, Hồ Maligne, Hồ Medicine hay thung lũng Tonquin. Ngoài ra, một số khu vực hấp dẫn khác phải kể đến Marmot Basin, một khu vực trượt tuyết, hay đi trên những chiếc xe vượt tuyết qua sông băng Athabasca, đi bộ đường dài, câu cá, khám phá thác nước Athabasca, đi bè, đi thuyền kayak và cắm trại. Gần lối vào ở phía Đông bắc là suối nước nóng Miette với nhiệt độ thích hợp cho việc thư giãn của con người.


Vịnh Peggy/ làng chài Peggy's Cove

Nếu bạn muốn tận hưởng không gian bình yên trong chuyến đi du lịch Canada của mình, đừng quên dành thời gian để ghé thăm làng chài Peggy's Cove bạn nhé.


Peggy's Cove, tiêu biểu cho cuộc sống và lịch sử của vùng Đại Tây Dương Canada
Peggy's Cove, tiêu biểu cho cuộc sống và lịch sử của vùng Đại Tây Dương Canada

Peggy's Cove, tiêu biểu cho cuộc sống và lịch sử của vùng Đại Tây Dương Canada, là một ngôi làng biển nhỏ vẫn duy trì cuộc sống dựa vào ngư nghiệp, với những chiếc thuyền tôm hùm neo đậu tại bến cảng và các ngôi nhà gỗ đầy màu sắc bên dọc con đường vào ngôi làng.


Đây là một điểm đến thời gian dường như đã đứng yên, cho phép bạn hiểu thêm về cuộc sống và nền văn hóa của người Nova Scotia chăm chỉ. Peggy's Cove không chỉ là một tượng đài nổi tiếng từ đất liền và biển, mà còn là nơi bạn có thể thấy ngọn hải đăng kiêu hãnh nằm trên những tảng đá granit lớn.


Dọc theo bờ biển, bạn sẽ thấy những dấu vết của hàng ngàn năm lịch sử, được tạo ra bởi sự rút lui của dòng sông băng và thủy triều, chạm khắc những tảng đá có tuổi đến 400 triệu năm do sự nóng chảy sủi bọt từ bên dưới bề mặt trái đất.

 

GIỚI THIỆU VỀ CANADIAN ICC (CICC)

CICC là công ty tư vấn định cư uy tín và chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ tư vấn định cư Canada chuyên nghiệp, bao gồm giúp khách hàng tìm hiểu về chương trình định cư phù hợp nhất, hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ định cư, và cung cấp các thông tin hữu ích về cuộc sống và làm việc tại Canada.


CICC là công ty tư vấn định cư Canada uy tín và chuyên nghiệp
CICC là công ty tư vấn định cư Canada uy tín và chuyên nghiệp

CICC có nhiều lợi thế như có 2 pháp nhân tại Việt Nam và Canada, giúp cho quá trình tư vấn và xử lý thủ tục diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đối tác của CICC là các quỹ đầu tư uy tín và có nguồn lao động dồi dào, đảm bảo cung cấp cho khách hàng những cơ hội định cư và việc làm tốt nhất. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn của CICC có kinh nghiệm thực tiễn sinh sống tại Canada hơn 40 năm, đảm bảo hỗ trợ tư vấn định cư hiệu quả cao. Cuối cùng, đối tác về di trú tại Canada của chúng tôi RCIC là chuyên gia trong lĩnh vực di trú Canada và được quy định bởi Luật Di trú Canada, đảm bảo uy tín và chất lượng dịch vụ của CICC.


CICC cam kết đem lại cho khách hàng của mình sự hỗ trợ tối đa trong quá trình định cư tại Canada. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về tất cả các khía cạnh của cuộc sống tại Canada, bao gồm cả trường học, chăm sóc sức khỏe, các hoạt động giải trí và nhiều hơn nữa.


Hãy liên hệ với CICC ngay hôm nay để biết thêm thông tin về dịch vụ tư vấn định cư Canada của chúng tôi và bắt đầu hành trình mới của bạn tại một trong những quốc gia tốt nhất trên thế giới.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

CANADIAN IMMIGRATION CONSULTANT CICC

G018 Đường số 6, Hưng Vượng 1, Quận 7, Tp.HCM

☎ Hotline: (84) 33 538 1345 (zalo/ WhatsApp)



Comments


bottom of page